Bài PR báo chí quốc tế được coi như hoạt động then chốt trong chuỗi các hoạt động có chiến lược và kế hoạch cụ thể nhằm tạo nên dấu ấn cho sản phẩm/ dịch vụ và nâng cao hình ảnh doanh nghiệp. PR báo chí quốc tế hay thường gọi là Book báo PR trên báo chí nước ngoài là hoạt động dùng ngôn từ, hình thức để tạo dựng và xác lập quan hệ với công chúng nhằm cung cấp thông tin hữu ích cho bộ phận công chúng – đối tượng tiềm năng mà doanh nghiệp đang hướng tới, bằng cách khai thác tối đa tên tuổi của những trang báo uy tín.
So với các bài quảng cáo, bài viết PR báo chí mang nhiều thông tin bất ngờ, thú vị, hữu ích, tạo cảm giác thoải mái và độ tin cậy cho người đọc. Bởi, tính chất tự nhiên nên bài viết PR được xem là tiếng nói của báo chí khi đề cập đến sản phẩm và thương hiệu; cách diễn đạt, câu từ, cũng những thông tin muốn chuyển tải trong bài viết PR sẽ phản ánh cảm nhận của công chúng đối với doanh nghiệp. Chính vì vậy, PR trên báo chí được xem là một trong các kỹ thuật tiêu biểu trong marketing.
Một bài báo PR quốc tế chuyên nghiệp cho dù táo bạo hay bứt phá ở mức độ nào cũng cần có các nguyên tắc và chuẩn mực nhất định, được xem là điều kiện “cần”, là nền tảng để xây dựng những nội dung đầy tính sáng tạo mới.
Khi công ty quan tâm đến hình thức book bài PR báo chí thì cần chú ý vào một số điểm cơ bản để bài viết PR báo chí quốc tế của bạn hấp dẫn và có giá trị, làm nền tảng phát triển các bài viết khác về sau này.
Bài PR báo chí quốc tế cần cần nhanh nhạy, nắm bắt được nhu cầu mới nhất của đối tượng:
Việc cập nhật những tin tức mới nhất xoay xung quanh các vấn đề có liên quan về sản phẩm/ dịch vụ hay thương hiệu sẽ là một điểm nổi bật, góp phần lôi kéo đối tượng mục tiêu và khách tiềm năng tìm đến doanh nghiệp của bạn, vừa phản ánh mối quan tâm hiện tại, đón đầu tương lai của doanh nghiệp trong bối cảnh thay đổi không ngừng nghỉ.
Bài viết PR chứa các thông tin khác nhau và thú vị:
Từ trước đến nay, việc chia sẻ những câu chuyện hay, mới lạ vẫn là nhu cầu giải trí hàng đầu của công chúng, dễ dàng tạo hiệu ứng và bàn luận. Nếu bạn có những câu chuyện hay, hợp gu và đem tới hiệu quả cao thì bài viết PR của bạn sẽ được nâng một tầm cao mới.
Bài viết PR báo chí quốc tế cần được thổi hồn cảm xúc:
Một bài viết PR chất lượng chắc chắn sẽ đem tới nhiều sắc thái cảm xúc khác nhau giữa người đọc và khách hàng mục tiêu: từ ngạc nhiên, hạnh phúc, bất ngờ, cảm thấy được truyền cảm hứng hay khích lệ những tin tức, câu chuyện được chia sẻ sẽ làm người ta chú ý về thương hiệu của bạn. Câu văn và thông tin có thể không được nhớ, tuy nhiên cảm xúc sẽ ở lại lâu dài với người đọc.
Bài viết cần có sự gần gũi:
Giữa nhiều tên thương hiệu lạ lẫm và mới nổi, những câu chuyện giản dị, chân thật sẽ nhanh chóng đi vào tâm trí người xem, biến thương hiệu bạn từ một hình ảnh xa lạ trở nên thân quen, dễ hiểu, dễ nhớ tên.
Trên đây là một số chia sẻ và gợi ý ý tưởng về bài viết PR chất lượng. Để có được bài viết tốt, nhấn mạnh ý nghĩa thương hiệu và nâng cao chất lượng, khiến người đọc và khách hàng mục tiêu ghi nhớ và lựa chọn bạn trong nhiều thương hiệu khác nữa sẽ phải là một chặng đường dài.