Chiến lược xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp xuất khẩu rau quả Việt tại quốc tế

Trong thập niên gần đây, nền kinh tế Việt Nam đã có sự phát triển đáng kể, trong đó việc xuất khẩu rau quả đã nói lên vai trò quan trọng của ngành nông nghiệp trong sự phát triển kinh tế của đất nước. Hiện nay, Việt Nam đang xuất khẩu rau quả sang hơn 30 quốc gia trên thế giới với giá trị xuất khẩu ngày càng tăng trong mỗi năm. Với nỗ lực của các sản phẩm rau quả của Việt Nam cũng như một sự phát triển mạnh mẽ từ phía chính phủ trong việc khai thác thị trường quốc tế, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đã đạt những thành tựu đáng kể trong vài năm qua.

Theo Cục Thú y, giai đoạn 2011 – 2020, Việt Nam đã xuất khẩu hơn 7,3 triệu tấn rau quả sang các thị trường trên thế giới, đạt giá trị gần 4,2 tỷ USD. Trong đó, Bắc Mỹ là thị trường tiêu thụ lớn nhất với tổng giá trị khoảng 1,1 tỷ USD, tiếp đó là châu Âu và châu Á. Tuy nhiên, nếu so sánh với thế giới và trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam vẫn đang ở mức xuất khẩu khá thấp và chưa phát huy được hết tiềm năng của mình.

Xuất khẩu rau quả

Mặc dù đã có cải tiến chất lượng sản phẩm nhưng các sản phẩm rau quả Việt Nam vẫn bị thị trường quốc tế đánh giá là nhỏ và chưa đủ đáp ứng được yêu cầu của nhiều thị trường lớn. Để có thể thành công trong việc xuất khẩu rau quả, các doanh nghiệp cần phải đưa ra một chiến lược xây dựng thương hiệu hiệu quả.

Lý do cần xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp xuất khẩu rau quả

Hiện nay, trên thế giới có rất nhiều đơn vị sản xuất và xuất khẩu rau quả, vì vậy để có thể tạo được sự khác biệt và thu hút khách hàng, các doanh nghiệp cần phải xây dựng thương hiệu cho mình. Thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích, đặc biệt là khi tham gia vào thị trường quốc tế, bao gồm:

1.Tạo độ tin cậy: Khách hàng sẽ dễ dàng tin tưởng vào những sản phẩm có thương hiệu đứng đằng sau, cảm thấy yên tâm hơn trong việc tiêu dùng sản phẩm của doanh nghiệp.

2. Tăng giá trị sản phẩm: Những sản phẩm mang thương hiệu sẽ được đánh giá cao hơn, giá trị sản phẩm sẽ tăng lên, doanh nghiệp sẽ có cơ hội để định giá sản phẩm cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

3. Tạo ấn tượng đẹp với khách hàng: Thương hiệu sẽ giúp cho doanh nghiệp tạo được ấn tượng đẹp với khách hàng, thu hút được sự quan tâm và chú ý của họ.

Chiến lược xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp xuất khẩu rau quả Việt

Những chiến lược để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp xuất khẩu rau quả Việt tại thị trường quốc tế có thể được liệt kê như sau:

1.Tập trung vào chất lượng sản phẩm:

Điều quan trọng nhất khi xuất khẩu rau quả là chất lượng sản phẩm. Doanh nghiệp cần liên tục nâng cao chất lượng sản phẩm của mình để đáp ứng nhu cầu khách hàng và đạt được sự tin tưởng từ chính khách hàng đó.

2. Phát triển mạng lưới phân phối:

Sau khi đảm bảo chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp cần tập trung vào việc phát triển mạng lưới phân phối để sản phẩm tiếp cận được với khách hàng và có thể đến tay người tiêu dùng nhanh chóng.

3. Tạo ấn tượng với khách hàng về thương hiệu:

Khách hàng sẽ dễ dàng nhớ đến những thương hiệu có quảng bá phù hợp, cảm giác thuận tiện sử dụng sản phẩm, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của khách hàng. Do đó, doanh nghiệp cần tạo ra một thông điệp đồng nhất, rõ ràng và khả dĩ để đem lại cho khách hàng sự tin tưởng với thương hiệu sản phẩm.

4. Marketing thông minh:

Xây dựng thương hiệu xuất khẩu rau quả cần đặc biệt chú trọng đến chiến lược marketing thông minh.

Xuất khẩu rau quả cần chú ý đến hoạt động đối ngoại đối với thị trường nước ngoài quan tâm. Việc đưa ra các chương trình quảng bá sản phẩm, tham gia các chương trình giới thiệu sản phẩm, thông cáo báo chí, quảng bá trên các kênh truyền thông là điều thực sự cần thiết.

PR báo chí quốc tế – Công cụ hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp xuất khẩu rau quả Việt

PR báo chí quốc tế

1.Tạo nhận thức về sản phẩm và thương hiệu Nếu doanh nghiệp muốn ra thị trường quốc tế với sản phẩm rau quả Việt Nam, thì việc tạo ra sự nhận thức về sản phẩm của khách hàng trên toàn cầu là rất quan trọng. PR báo chí giúp công ty đưa thương hiệu của mình tới công chúng và tạo dấu ấn cho sản phẩm của mình trên thị trường quốc tế.

2. Tạo mối quan hệ với đối tác PR báo chí giúp doanh nghiệp tìm kiếm và thiết lập mối quan hệ với các đối tác và nhà bán lẻ. Các truyền thông sẽ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp tới các bên liên quan và tạo niềm tin cho sản phẩm.

3. Tăng doanh số bán hàng PR báo chí giúp làm tăng doanh số bán hàng của sản phẩm rau quả Việt Nam trên thị trường quốc tế. Những nhận xét tích cực về sản phẩm của doanh nghiệp trên các phương tiện truyền thông sẽ khiến cho khách hàng tin tưởng hơn và tăng sự quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp.

4. Tăng lợi thế cạnh tranh PR báo chí là công cụ giúp doanh nghiệp tạo lợi thế cạnh tranh với các đối thủ khác. Các thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp được tuyên truyền rộng rãi trên thị trường quốc tế, tạo dấu ấn và nhận được sự quan tâm từ khách hàng.

Về PR Global Vietnam – đơn vị cung cấp dịch vụ book PR báo chí quốc tế uy tín cho doanh nghiệp xuất khẩu rau quả Việt ra quốc tế

PR Global Vietnam là một công ty quan hệ công chúng dịch vụ trọn gói, có thể cung cấp cho khách hàng nhiều dịch vụ khác nhau. Chúng tôi cung cấp các mối quan hệ truyền thông truyền thống bên cạnh tiếp thị kỹ thuật số, dịch vụ quản lý khủng hoảng và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Bất kể nhu cầu về quan hệ công chúng của một thương hiệu hay doanh nghiệp xuất khẩu rau quả là gì, PR Global Vietnam có thể hỗ trợ đạt được tầm nhìn mà khách hàng yêu cầu. PR Global Vietnam làm việc với nhiều công ty trên toàn thế giới thông qua việc cung cấp các vị trí biên tập được đảm bảo chất lượng hàng đầu với đội ngũ chuyên gia PR và phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu. Với kinh nghiệm và chuyên môn của mình, chúng tôi đảm bảo cho khách hàng về kết quả.

PR Global Vietnam sẽ là đối tác uy tín, đồng hành cùng các doanh nghiệp xuất khẩu rau quả trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu.

Thông tin liên hệ của PR Global Việt Nam:

Hotline: 085.440.3388

Email: info@prglobal.vn

Website: https://prglobal.vn

Đăng lý tư vấn

 

PR Global Vietnam
PR Global Vietnam

Bài viết cùng chuyên mục

back to top