Xây dựng lợi thế thương hiệu cho doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ tại nước ngoài

Trong những năm gần đây, người tiêu dùng quốc tế luôn có nhu cầu cao với các sản phẩm ngành nghề thủ công mỹ nghệ Việt Nam. Các phẩm thủ công mỹ nghệ Việt có mức độ tăng trưởng xuất khẩu bình quân khoảng 10%/năm, con số được đánh giá là cao, theo Tạp chí điện tử Hải quan. Con số này đóng góp không nhỏ vào việc tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Theo Báo Pháp luật Việt Nam, mặt hàng thủ công mỹ nghệ Việt được xuất khẩu trên 163 quốc gia, vùng lãnh thổ và nhận thấy ngành này đã có chỗ đứng trên thị trường thế giới. Mặc dù đã và đang có những đóng góp tích cực vào kim ngạch xuất khẩu, mang lại nhiều lợi ích kinh tế xã hội khác, tuy nhiên, doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ hiện nay vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn trong việc phát triển và mở rộng thị trường cũng như nâng cao giá trị thương hiệu.
Thị trường xuất khẩu các mặt hàng hủ công mỹ nghệ cũng không ngừng được mở rộng. Nếu như trước đây, kim ngạch xuất khẩu nhỏ, từ chỗ chỉ xuất khẩu theo Nghị định thư trong thời kỳ bao cấp, thì ngày nay, hàng thur công mỹ nghệ Việt đã xuất hiện tại nhiều thị trường lớn tại các nước phát triển có yêu cầu cao, như: Hoa Kỳ, châu Âu, Nhật Bản, Bắc Mỹ và các nước Trung Đông,…
Giải pháp quan trọng để xây dựng và phát triển doanh nghiệp ngành thủ công mỹ nghệ đó chính là nâng cao năng lực cạnh tranh marketing cho doanh nghiệp ngành thủ công mỹ nghệ nói riêng và các làng nghề Việt nói chung theo hướng bền vững, có đủ khả năng cạnh tranh trong xu thế hội nhập…
Để gia tăng giá trị kinh tế cho người sản xuất – kinh doanh, doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ Việt Nam cần phải tạo dựng hình ảnh thương hiệu rõ nét hơn, khẳng định về chất lượng cũng như giá trị, vị thế của sản phẩm; xây dựng uy tín thương hiệu bằng việc tạo dựng lòng tin đối với người tiêu dùng, gia tăng giá trị cảm nhận cho người tiêu dùng.

Vậy hình thức nào hay kênh phương tiện nào sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ xây dựng thương hiệu và tạo uy tín, niềm tin đối với khách hàng nước ngoài? Câu trả lời đó là kênh báo chí điện tử, cụ thể là PR báo chí quốc tế.

PR báo chí giúp doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ tiếp cận khách hàng tiềm năng

Hiện nay, giữa hàng ngàn thông tin quảng cáo, bán hàng trên các trang mạng xã hội thì báo chí được coi như kênh thông tin hữu ích và thiết thực. Theo khảo sát, phần đông khách hàng tin tưởng vào các nội dung họ nhận được trên báo điện tử hơn là khi xem quảng cáo. Qua đó, sản phẩm của doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ sẽ dễ dàng được chấp nhận hơn qua những bài viết PR báo chí quốc tế uy tín.

PR báo chí quốc tế tạo uy tín cho thương hiệu của doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ tại nước ngoài

Các thông tin được đăng bởi báo quốc tế bao giờ cũng cho người đọc một cái nhìn khách quan hơn. Giống như việc bạn tự nói tốt về mình sẽ khó tin hơn là việc có một người uy tín nói tốt về bạn. Khi xuất hiện trên các trang báo lớn, khách hàng sẽ nhận thấy quy mô, tầm vóc, uy tín và vị thế của doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ lớn như thế nào.

Việc các bài PR báo chí xuất hiện sẽ cung cấp thông tin đầy đủ và phủ rộng không chỉ về doanh nghiệp mà còn về sản phẩm, giúp tạo sự tin tưởng cho khách hàng cũng như đối tác.

Sử dụng các bài viết PR báo chí quốc tế sẽ không chỉ mang lại uy tín cho doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ mà còn tạo lợi thế khi tiếp cận lượng lớn khách hàng.

Về PR Global Vietnam – Cung cấp dịch vụ book bài PR báo chí quốc tế uy tín

PR Global Vietnam là một công ty quan hệ công chúng dịch vụ trọn gói, có thể cung cấp cho khách hàng nhiều dịch vụ khác nhau. Chúng tôi cung cấp các mối quan hệ truyền thông truyền thống bên cạnh tiếp thị kỹ thuật số, dịch vụ quản lý khủng hoảng và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Bất kể nhu cầu về PR thương hiệu cá nhân hay doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ, PR Global Vietnam có thể hỗ trợ đạt được tầm nhìn mà khách hàng yêu cầu. PR Global Vietnam làm việc với nhiều công ty trên toàn thế giới thông qua việc cung cấp các vị trí biên tập được đảm bảo chất lượng hàng đầu với đội ngũ chuyên gia PR và phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu. Với kinh nghiệm và chuyên môn của mình, PR Global Vietnam đảm bảo cho khách hàng về kết quả.

Liên hệ với PR Global Vietnam:

Hotline: 085.440.3388

Email: info@prglobal.vn

Website: https://prglobal.vn

Đăng lý tư vấn

 

PR Global Vietnam
PR Global Vietnam

Bài viết cùng chuyên mục

back to top