Thị trường quan hệ công chúng toàn cầu đã tăng từ 92,55 tỷ đô la vào năm 2021 lên 100,73 tỷ đô la vào năm 2022 với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 8,8%, theo công ty nghiên cứu kinh doanh. Thị trường quan hệ công chúng dự kiến sẽ tăng lên 127,47 tỷ đô la vào năm 2026 với tốc độ CAGR là 6,1%.
Là một động lực quan trọng của hoạt động kinh tế toàn cầu, các nhà phân tích tìm đến các đơn vị PR mới nổi và đương nhiệm để hiểu rõ hơn về bất kỳ thay đổi nào về tốc độ tăng trưởng khi lĩnh vực này phát triển. Khi thế giới quan hệ công chúng (PR) tiếp tục phát triển, các xu hướng mà các học viên phải theo dõi cũng vậy.
PR Global Vietnam chia sẻ 5 xu hướng PR cần theo dõi trong nửa cuối năm 2022:
1 – Tăng cường tập trung vào các phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu.
Các công ty hiện đang đo lường và theo dõi chi tiêu công khai của họ giống như họ làm với Google Ads và Social Media. Công khai trên báo chí dự kiến sẽ hoạt động chính xác như các hình thức tiếp thị kỹ thuật số khác, với chi tiêu được theo dõi dựa trên doanh thu bán hàng và khách hàng tiềm năng. Đổi lại, các phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu đang ngày càng trở nên phổ biến trong các cơ quan PR để tự tạo ra các phương tiện truyền thông vì kết quả khảo sát và thông tin chi tiết về dữ liệu tương đối dễ đưa vào tin tức.
2 – Tăng cường sử dụng trí tuệ nhân tạo và các công nghệ mới khác.
Trí tuệ nhân tạo (AI) và các công nghệ tiên tiến khác đang ngày càng trở nên phổ biến trong PR với nhiều đơn vị PR sử dụng các công cụ để tạo nội dung tin tức dựa trên mô hình GPT-3 có thể hiểu và tạo ra ngôn ngữ tự nhiên. Tạo nội dung trí tuệ nhân tạo cung cấp bốn mô hình chính với các mức sức mạnh khác nhau phù hợp với các nhiệm vụ khác nhau.
Nhu cầu cải thiện hiệu suất và hiệu quả khi đối mặt với bối cảnh truyền thông luôn thay đổi đang thúc đẩy xu hướng này. AI có thể hỗ trợ các chuyên gia PR trong việc tự động hóa các nhiệm vụ như giám sát và báo cáo phương tiện, cũng như xác định và tương tác với những người có ảnh hưởng chính.
3 – Nội dung được cá nhân hóa.
Nội dung được cá nhân hóa là một kỹ thuật tiếp thị liên quan đến việc cung cấp tài liệu được cá nhân hóa theo nhu cầu và sở thích cá nhân của thị trường mục tiêu. Các công ty có thể tăng cơ hội tiếp cận thị trường mục tiêu và đạt được mục tiêu của mình bằng cách cung cấp nội dung phù hợp, hấp dẫn cho khán giả của họ và bằng cách tối ưu hóa các phương pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Hơn nữa, các cơ quan PR có thể đảm bảo nội dung biên tập bao gồm các liên kết ngược được theo dõi giúp các trang web xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm.
4 – Loại bỏ thông tin sai lệch.
Việc lưu hành thông tin sai lệch có thể gây bất lợi cho các sáng kiến PR của thương hiệu và doanh nghiệp. Do đó, các chuyên gia PR phải hết sức chú ý đến dòng thông tin sai lệch không ngừng trên mạng để tránh những khủng hoảng tiềm tàng. Các dịch vụ quản lý danh tiếng đang ngày càng trở nên phổ biến như một công cụ hỗ trợ cho một cơ quan PR truyền thống.
Xu hướng này đang phát triển và các đại lý không chỉ phải bảo vệ nội dung có giá trị và vô hiệu hóa các câu chuyện tiêu cực để bảo vệ thương hiệu của khách hàng mà còn phải thực hiện phương pháp quan sát hành vi để giảm thiểu các vấn đề có thể phát sinh trong tương lai.
5 – Tập trung nhiều hơn vào các phong trào lấy con người làm trung tâm.
Các sáng kiến lấy con người làm trung tâm ngày càng trở nên quan trọng trong ngành PR. Điều này là do người tiêu dùng đang trở nên quan tâm hơn đến các thương hiệu chia sẻ giá trị của họ và tìm cách tác động một cách tích cực đến thế giới.
Các chuyên gia PR khuếch đại cách tiếp cận của công ty đối với sự đa dạng, chế độ nô lệ hiện đại và các chủ đề nóng khác có thể phân cực người tiêu dùng.
Về PR Global Vietnam
PR Global Vietnam là một công ty quan hệ công chúng đã phát triển một nền tảng vị trí biên tập độc quyền cho phép các công ty đạt được kết quả đảm bảo. Công ty chúng tôi có một đội gồm các chuyên gia được đào tạo bài bản, những người biết cách giúp khách hàng của chúng tôi có được các tính năng được đảm bảo trên một số trang tin tức lớn nhất toàn cầu.
PR Global Vietnam sử dụng mạng lưới rộng lớn của công ty để đảm bảo quảng bá báo chí cho khách hàng của mình bất kể các bạn cư trú ở quốc gia nào.
Thông tin liên hệ của PR Global Việt Nam:
Hotline: 085.440.3388
Email: info@prglobal.vn
Website: https://prglobal.vn