Trong những năm gần đây, xuất khẩu nhựa của Việt Nam phát triển nhanh nhưng cũng đang gặp nhiều khó khăn và thách thức trong việc tăng trưởng. Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan Việt Nam, sản lượng xuất khẩu nhựa của Việt Nam đạt đến 4,1 tỷ USD trong năm 2020, tăng 3,3% so với năm 2019. Tuy nhiên, đây là tốc độ tăng trưởng chậm nhất trong vòng ba năm, từ 2018 đến 2020.
Bên cạnh đó, tốc độ tăng trưởng ngành nhựa trong năm 2022 không mạnh. Theo Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA), sản lượng ngành nhựa đạt 9,54 triệu tấn, tăng 1,9%. Kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nhựa Việt Nam tiếp tục tăng, nhưng chỉ đạt 5,44 tỷ USD, giảm 10,5% so với năm 2021. Tổng doanh thu khoảng 25,18 tỷ USD, tăng 5,68% so với cùng kỳ. Theo các chuyên gia, điều này là do ngành nhựa Việt Nam vẫn còn đang phát triển chưa đồng đều và đang phải đối mặt với một số thách thức nhất định, trong đó, nguyên liệu đầu vào chủ yếu của ngành này phụ thuộc vào sản phẩm dầu mỏ được nhập khẩu từ nước ngoài, làm cho giá thành sản phẩm nhựa ở Việt Nam cao hơn so với nhiều quốc gia khác trong khu vực. Ngoài ra, còn nhiều yếu tố khác làm ảnh hưởng tới sự phát triển của doanh nghiệp ngành này.
Để thúc đẩy doanh số xuất khẩu nhựa ra thị trường quốc tế, các doanh nghiệp sản xuất nhựa cần đưa ra các chiến lược tiếp thị và truyền thông phù hợp để tiếp cận khách hàng mục tiêu trong thị trường quốc tế, giúp thúc đẩy doanh số hiệu quả.
Trong rất nhiều những phương thức, PR báo chí là gợi ý nổi bật giúp cho doanh nghiệp phát triển bền vững hơn.
PR báo chí đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra những giá trị cốt lõi cho sản phẩm của các doanh nghiệp. giúp cho sản phẩm được biết đến rộng rãi hơn, mang lại tiếng vang của chất lượng và uy tín cho các thương hiệu. Điều này đặc biệt quan trọng đối với ngành xuất khẩu nhựa, nơi các sản phẩm phải cạnh tranh với hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm của các quốc gia khác trên toàn thế giới.
Cụ thể, PR báo chí giúp cho doanh nghiệp xuất khẩu nhựa Việt Nam ra toàn cầu:
1. Xây dựng hình ảnh về sự tin cậy
Ngành xuất khẩu nhựa Việt Nam đang đứng trước một cơ hội phát triển lớn khi thế giới đi vào trào lưu sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường. Để tận dụng cơ hội này, các doanh nghiệp cần phải xây dựng một hình ảnh thật sự về sự tin cậy và sự uy tín của sản phẩm của mình. Việc này có thể được thực hiện thông qua việc giới thiệu những bằng chứng về chất lượng sản phẩm, các giải thưởng đã đạt được và những đánh giá tích cực từ khách hàng trên các phương tiện truyền thông.
2. Tăng cường quan hệ với các đối tác quốc tế
Việc xây dựng quan hệ với các đối tác quốc tế có vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số xuất khẩu. Các doanh nghiệp có thể tận dụng PR báo chí để giới thiệu với đối tác quốc tế về công ty, sản phẩm và các dịch vụ của mình. Qua đó, tạo dựng niềm tin và giúp cho các đối tác quốc tế có thể hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp trong ngành xuất khẩu nhựa Việt Nam.
3. Nâng cao hiệu quả quảng bá sản phẩm trên thị trường quốc tế
Sự cạnh tranh giữa các sản phẩm nhựa trên thị trường quốc tế ngày càng khắc nghiệt. Để giữ vững thị trường và tăng doanh số xuất khẩu nhựa, các doanh nghiệp cần phải tìm cách quảng bá sản phẩm của mình trên các phương tiện truyền thông quốc tế, báo chí, tạp chí chuyên ngành và tại các triển lãm về ngành công nghiệp nhựa. Điều này giúp cho sản phẩm của các doanh nghiệp được biết đến nhiều hơn và tạo dựng được thương hiệu trên thị trường quốc tế.
4. Tận dụng định hướng sản xuất “thân thiện với môi trường”
Ngày nay, việc sản xuất những sản phẩm thân thiện với môi trường là một trong những yêu cầu cơ bản của các quốc gia công nghiệp. Ngành xuất khẩu nhựa Việt Nam cần phải quan tâm đến vấn đề này để có thể đáp ứng nhu cầu và yêu cầu của thị trường quốc tế. PR báo chí có thể được sử dụng để giới thiệu với thị trường quốc tế về việc các doanh nghiệp trong ngành xuất khẩu nhựa Việt Nam đã tích cực thay đổi sản xuất để thích ứng với yêu cầu mới nhất trong việc sản xuất những sản phẩm thân thiện với môi trường.
5. Thúc đẩy doanh số, đưa thương hiệu đến gần với khách hàng và đối tác
PR báo chí quốc tế giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ trên thị trường quốc tế. Với thông điệp rõ ràng và những hình ảnh sản phẩm chất lượng được truyền tải qua các phương tiện truyền thông, doanh nghiệp sẽ tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng và có thể tạo ra sự tò mò và quan tâm đến sản phẩm của mình. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng thu hút khách hàng trên thị trường quốc tế và từ đó, tăng doanh số xuất khẩu.
Về PR Global Vietnam – đơn vị cung cấp dịch vụ book PR trên báo quốc tế uy tín cho doanh nghiệp xuất khẩu nhựa
PR Global Vietnam là một công ty quan hệ công chúng dịch vụ trọn gói, có thể cung cấp cho khách hàng nhiều dịch vụ khác nhau. Chúng tôi cung cấp các mối quan hệ truyền thông truyền thống bên cạnh tiếp thị kỹ thuật số, dịch vụ quản lý khủng hoảng và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Bất kể nhu cầu về quan hệ công chúng của một thương hiệu hay doanh nghiệp là gì, PR Global Vietnam có thể hỗ trợ đạt được tầm nhìn mà khách hàng yêu cầu. PR Global Vietnam làm việc với nhiều công ty trên toàn thế giới thông qua việc cung cấp các vị trí biên tập được đảm bảo chất lượng hàng đầu với đội ngũ chuyên gia PR và phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu. Với kinh nghiệm và chuyên môn của mình, PR Global Vietnam đảm bảo cho khách hàng về kết quả.
Chúng tôi sẽ là đối tác uy tín, đồng hành cùng các doanh nghiệp xuất khẩu nhựa trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu.
Thông tin liên hệ của PR Global Việt Nam:
Hotline: 085.440.3388
Email: info@prglobal.vn
Website: https://prglobal.vn