Cách tăng đơn hàng xuất khẩu gạo bằng PR báo chí quốc tế, doanh nghiệp đã tận dụng?

Hiện nay, Việt Nam là một trong những quốc gia lớn nhất trong sản xuất và xuất khẩu gạo tại châu Á cũng như trên thế giới. Trong bối cảnh thị trường gạo đang có nhiều biến động và tình hình kinh tế toàn cầu đang gặp phải nhiều thách thức, tình hình xuất khẩu gạo Việt ra thị trường quốc tế vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt trên 6,13 triệu tấn, trị giá hơn 3,2 tỷ USD trong 11 tháng năm 2021, tăng 10,9% về lượng và 21,1% về giá trị so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, thị trường Trung Quốc và Philippines tiếp tục là hai thị trường chiếm tỷ trọng lớn nhất với tổng giá trị ước tính chiếm đến 46,6% tổng giá trị xuất khẩu.

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam

Tuy nhiên, để duy trì và nâng cao lợi thế cạnh tranh của mình trên thị trường quốc tế, Việt Nam cần tiếp tục đẩy mạnh nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến công nghệ sản xuất và xuất khẩu, đồng thời mở rộng thị trường tiêu thụ. Để có được phạm vi tiêu thụ đáng kể và đáp ứng được nhu cầu khó tính của các thị trường này, Việt Nam cần phải tăng cường khả năng quảng bá và phát triển thương hiệu “Gạo Việt Nam” trên toàn thế giới. Đặc biệt, các doanh nghiệp phải tìm cách giới thiệu đến khách hàng quốc tế về sản phẩm gạo Việt Nam và tăng đơn hàng xuất khẩu.

Gạo Việt Nam là một trong những sản phẩm gạo có chất lượng cao và được người tiêu dùng tin dùng. Để nâng cao điều này tại thị trường quốc tế, thì phương tiện PR báo chí là một trong những công cụ quan trọng để giúp đẩy mạnh thương hiệu của gạo Việt đi ra thế giới.

Báo chí là kênh truyền thông có sức ảnh hưởng lớn đối với khách hàng, đối tác và công chúng, đặc biệt là trên thị trường toàn cầu. Melvin Thomas, CEO của The Thomas Collective cho biết, “Các chương trình quảng bá trên báo, tạp chí và các phương tiện truyền thông rất quan trọng để xác định hình ảnh của một thương hiệu trên thị trường”.

Do vậy, việc sử dụng PR báo chí nhằm tăng cường tầm nhìn và nhận thức về thương hiệu và sản phẩm của gạo Việt Nam trên thị trường quốc tế là rất cần thiết. PR báo chí sẽ giúp cho sản phẩm được lan tỏa, đánh thức sự quan tâm của khách hàng, đối tác và tạo bước đột phá về xuất khẩu.

PR báo chí giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam ra toàn cầu

PR báo chí là một trong những kênh truyền thông quan trọng giúp doanh nghiệp tạo được nhiều cảm hứng, năng lượng và động lực để tăng cường phát triển hệ thống kinh doanh và tiếp cận khách hàng trên thị trường mới.

PR báo chí

Qua đó, đối tác quốc tế sẽ đánh giá tính chuyên nghiệp, hiệu quả và tiềm năng phát triển của doanh nghiệp. Vậy nên, sự xuất hiện của một doanh nghiệp trong các chương trình PR báo chí sẽ giúp nâng cao kinh doanh và mang lại cho doanh nghiệp mức độ chú ý độc đáo để tăng doanh thu.

PR báo chí quốc tế là một phương tiện quan trọng giúp tăng giá trị thương mại của sản phẩm. Khi thông tin về sản phẩm gạo Việt Nam được đưa ra đến các thị trường quốc tế, những nhà nhập khẩu có thể nắm bắt được lợi ích của việc sử dụng sản phẩm, từ đó tăng gắn kết thương mại với doanh nghiệp Việt Nam.

PR báo chí quốc tế còn giúp giới thiệu thương hiệu của sản phẩm đến khách hàng quốc tế. Các doanh nghiệp sử dụng PR báo chí quốc tế để giới thiệu nội dung về sản phẩm, những tiêu chuẩn chất lượng, chi tiết bảng giá và các chương trình khuyến mại đặc biệt. Nhờ đó, khách hàng quốc tế có thể tiếp cận được với thông tin chi tiết về sản phẩm và tin tưởng hơn khi mua gạo Việt Nam.

Qua PR báo chí quốc tế, doanh nghiệp xuất gẩu gạo gạo Việt Nam có thể tiếp cận được với các đối tác và nhà nhập khẩu quốc tế và tạo ra cơ hội hợp tác tiếp cận vào những thị trường mới. Nhờ đó, các doanh nghiệp có thể tăng cường chất lượng và nâng cao giá trị sản phẩm, tăng độ tin cậy trên những thị trường xuất khẩu.

Về PR Global Vietnam – đơn vị cung cấp dịch vụ book PR báo chí quốc tế uy tín cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt ra toàn cầu

PR Global Vietnam là một công ty quan hệ công chúng dịch vụ trọn gói, có thể cung cấp cho khách hàng nhiều dịch vụ khác nhau. Chúng tôi cung cấp các mối quan hệ truyền thông truyền thống bên cạnh tiếp thị kỹ thuật số, dịch vụ quản lý khủng hoảng và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Bất kể nhu cầu về quan hệ công chúng của một thương hiệu hay doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt là gì, PR Global Vietnam có thể hỗ trợ đạt được tầm nhìn mà khách hàng yêu cầu. PR Global Vietnam làm việc với nhiều công ty trên toàn thế giới thông qua việc cung cấp các vị trí biên tập được đảm bảo chất lượng hàng đầu với đội ngũ chuyên gia PR và phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu. Với kinh nghiệm và chuyên môn của mình, chúng tôi đảm bảo cho khách hàng về kết quả.

PR Global Vietnam sẽ là đối tác uy tín, đồng hành cùng các doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu.

Thông tin liên hệ của PR Global Việt Nam:

Hotline: 085.440.3388

Email: info@prglobal.vn

Website: https://prglobal.vn

Đăng lý tư vấn

 

 

PR Global Vietnam
PR Global Vietnam

Bài viết cùng chuyên mục

back to top