Từ xưa đến nay, book bài PR trên báo chí là lựa chọn an toàn của nhiều thương hiệu. Trước đây, báo giấy từng là nền tảng phổ biến nhưng sau sự bùng nổ của công nghệ 4.0, các trang báo mạng lại có thu hút hơn trong mắt doanh nghiệp bởi mang lại nhiều lợi ích. Vậy bài PR trên báo giấy khác bài PR báo chí điện tử ra sao? Hãy cùng PR Global Vietnam tìm hiểu ngay nhé!
Bài PR trên báo giấy
Không còn xa lạ với công chúng, báo giấy đã trở nên quen thuộc trong cuộc sống, duy trì được sức hút bền bỉ và là đại diện cho văn hóa đọc hàng chục năm nay. Bớt đi sự khô cứng như trước đây, báo giấy vài năm gần đây xuất hiện nhiều tin tức nóng và cập nhật nhanh chóng, đủ khiến người đọc mãn nhãn.
Với dạng báo chí dạng trang, bạn sẽ cần đặt mua không gian các trang bên trong để viết bài PR báo chí. Nếu có tiềm lực hơn thì doanh nghiệp có thể sở hữu cả không gian trên trang bìa.
Đặc điểm của báp giấy đó là đã xuất bản thì không thể sửa chữa. Bạn cần rà soát và cẩn trọng trong nội dung bài PR báo chí để không có bất kì sai sót nào.
Ưu điểm của PR trên báo giấy đó là báo giấy chọn lọc khách hàng tốt. Lý do là bởi hầu hết người mua và đọc báo giấy sẽ đọc hết nội dung trên báo và có thể lưu trữ báo. PR trên báo giấy sẽ ít phải cạnh hơn do khách hàng là khách hàng trung thành.
Nhược điểm của PR trên báo giấy đó là sự tiếp cận đến số lượng khách hàng có hạn. Lý do là bởi sự bùng nổ của báo mạng, dẫn đến thay đổi thói quen đọc của khách hàng.
Bài PR báo chí điện tử
Khi internet bùng nổ như hiện nay, báo mạng là loại hình quen thuộc hơn với người đọc so với báo giấy. Các trang báo chí xuất hiện ngày càng nhiều và thu hút được phần lớn công chúng. Tuy vậy, vì sự tràn lan khiến cho khách hàng khó có thể chọn lọc báo uy tín như báo giấy.
Ưu điểm
Ưu điểm của báo điện tử đó là nhanh chóng và tiện lợi, mang lại tương tác khủng vì phần lớn khách hàng sử dụng internet. Kể cả sau thời gian lên bài PR báo chí, bài viết của doanh nghiệp vẫn có thể thu hút và mang lại tương tác.
Các bài viết PR báo chí trên báo điện tử có thể có thêm phần tìm hiểu thêm hay để lại thông tin khách hàng tư vấn. Doanh nghiệp có thể đặt backlink dẫn về website của mình, tạo điều kiện để thúc đẩy SEO và tối ưu offpage. Qua đó, sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp sẽ dễ hiện lên trên kết quả tìm kiếm hơn, các hoạt động marketing đạt hiệu quả cao hơn.
Nhược điểm của PR báo chí điện tử đó là sự cạnh tranh mạnh giữa các thương hiệu. Nếu như nội dung không đủ thu hút và tạo niềm tin với khách hàng, bài viết PR đó có thể bị đẩy xuống do có rất nhiều các bài viết khác hấp dẫn hơn. Do vậy, việc chỉn chu trong nội dung và các yếu tố khác.
Đối với các doanh nghiệp sở hữu sản phẩm/dịch vụ mang ra thị trường nước ngoài, việc cạnh tranh càng trở nên khốc liệt hơn. Do đó, cần có chiến lược và đơn vị cung cấp dịch vụ book bài PR uy tín để đảm bảo tính hiệu quả cho bài PR báo chí tại thị trường quốc tế.
Trên đây là một số chia sẻ về sự khác nhau giữa bài viết PR trên báo giấy và bài viết PR trên báo điện tử. Hy vọng sẽ đem lại những thông tin hữu ích cho doanh nghiệp.
Đối với thị trường nước ngoài, PR Global Vietnam đã có kinh nghiệm làm việc và mang lại những hiệu quả marketing cho các doanh nghiệp dựa trên cung cấp dịch vụ book bài PR báo chí quốc tế.