PR Editorial là gì?
Bài Editorial là một dạng bài PR báo chí thường được chính các nhà báo viết nên ít bị chi phối bởi các doanh nghiệp, công ty. Chính vì thế, các bài viết dạng Editorial luôn được đánh giá là khách quan, đáng tin cậy đối với khách hàng.
Dạng bài Editorial thường có nội dung hấp dẫn, có câu chuyện cụ thể, đảm bảo yếu tố bất ngờ, lôi cuốn và thu hút, đồng thời mang lại nhiều giá trị cho độc giả. Đặc biệt, các bài viết sở hữu tông giọng phù hợp với tổng thể tờ báo. Đôi khi, với những người viết chắc tay, người đọc hoàn toàn không hề nhận thấy “dấu hiệu” của quảng cáo.Trong một chiến lược PR, bài PR Editorial thường được sử dụng khi trong giai đoạn xây dựng độ nhận biết, làm quen của khách hàng đối với thương hiệu và sản phẩm.
5 bước cơ bản để tạo ra một bài viết Editorial có thể kể đến: Tìm câu chuyện hấp dẫn – Xác định câu chuyện phù hợp với đặc điểm của tờ báo – Xác định câu chuyện có nội dung hữu ích cho người đọc – Tìm các phương thức thể hiện câu chuyện khác nhau – Tạo ra các “khía cạnh” khác nhau cho mỗi chủ đề.
Lợi ích của bài PR Editorial mang lại
- PR Editorial có thể giúp mang lại tệp khách hàng tiềm năng, dễ dàng tiếp cận khách hàng mới
- Tạo ra sự uy tín cho thương hiệu khi xây dựng thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm
- Từ đó, có thể giúp thúc đẩy dòng chảy lưu thông sản phẩm/ dịch vụ nhờ vào việc nâng cao nhận biết và uy tín về doanh nghiệp.