Với sự phát triển của công nghệ 4.0, doanh nghiệp cà phê Việt không chỉ có sự cạnh tranh lớn ở trong nước mà còn ở thị trường quốc tế. Việc nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, tìm kiếm và tiếp cận khách hàng mới tiềm năng, nâng cao hình ảnh cũng như uy tín thương hiệu là cần thiết hiện nay để phát triển thương hiệu cà phê tại nước ngoài.
Bên cạnh chú trọng vào chất lượng sản phẩm, mùi vị cà phê, các doanh nghiệp còn quan tâm đến marketing thương hiệu, đặc biệt là PR báo chí quốc tế. Vậy PR báo chí có vai trò ra sao đối với việc xây dựng thương hiệu cà phê tại những thị trường đầy cạnh tranh này. Hãy cùng PR Global Vietnam tìm hiểu nhé!
Mẹo kinh doanh khởi đầu cho thương hiệu cà phê thành công
Trước khi đến với xây dựng thương hiệu trên các kênh điện tử, các doanh nghiệp cà phê sẽ cần xác định chân dung khách hàng mục tiêu. Tìm hiểu khách hàng tại thị trường mới là điều rất quan trọng. Từ thói quen, khẩu vị hay yếu tố văn hóa cũng là những điều kiện để có thể hiểu về khách hàng.
Tiếp đó là tìm hiểu thị trường, tìm hiểu đối thủ cạnh tranh
Bên cạnh tìm hiểu khách hàng thì tìm hiểu thị trường và các đối thủ cạnh tranh là vô cùng quan trọng. Doanh nghiệp bạn sẽ biết được các vị trí trên thị trường, mức độ phụ rộng hay phương thức bán hàng của mình và các đối thủ khác. Từ đó, xác định được hướng đi trong tương lai.
Xác định được mục tiêu thương hiệu
Mục tiêu thương hiệu có thể coi như “linh hồn” của doanh nghiệp, là định hướng cho mọi hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu. Xác định được mục tiêu sẽ xác định được điều mà thương hiệu nên theo đuổi và cả những điều không nên hướng tới.
Lên kế hoạch kinh doanh
Đây là điều đầu tiên mọi doanh nhân thời trang phải làm. Lập kế hoạch cho các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của bạn và ghi nhớ chúng.
Lựa chọn kênh trực tuyến để xây dựng và nâng cao hình ảnh thương hiệu
Hiện nay, doanh nghiệp cà phê có thể lựa chọn nhiều kênh khác nhau để xây dựng cũng như nâng cao uy tín, hình ảnh thương hiệu của mình. Và trong đó, nổi bật được quan tâm nhiều đó là kênh báo chí điện tử. Đặc biệt là PR báo chí quốc tế.
Các lợi ích PR báo chí quốc tế mang lại cho thương hiệu cà phê:
PR báo chí quốc tế giúp thương hiệu cà phê tiếp cận khách hàng mục tiêu đầy tiềm năng
Đối với thương hiệu là cái tên khá mới trên thị trường, việc xuất hiện hiện trên các trang báo lớn, báo uy tín có tên tuổi sẽ tạo điều kiện cho thương hiệu được tiếp cận với tệp khách hàng lớn và phủ rộng nhiều độ tuổi khác nhau. Bởi các trang báo lớn và uy tín sẽ có lượng độc giả trung thành trải dài nhiều tính cách, độ tuổi,…
PR báo chí giúp thương hiệu cà phê nâng cao uy tín và hình ảnh
Không chỉ giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng mà PR báo chí còn giúp thương hiệu trở nên đáng tin cậy và đứng ở vị trí cao trong lòng công chúng và người tiêu dùng. Lý do là bở việc xuất hiện không dưới hình thức quảng cáo, sản phẩm/ dịch vụ hay thương hiệu được truyền tải thông qua các câu chuyện, những thông tin một cách khéo léo. Không chỉ tạo thiện cảm với người đọc mà còn nâng cao hình ảnh doanh nghiệp trong mắt khách hàng.
Ngày nay, quảng cáo xuất hiện mọi nơi và tần suất dày, do vậy, thói quen trên mạng của người dùng đó là thường bỏ qua hay lướt nhanh tin tức quảng cáo. So với quảng cáo thì tin tức trên báo chí được chú ý và tin tưởng hơn. Do vậy, PR báo chí sẽ giúp nâng cao uy tín cũng như hình ảnh của thương hiệu cà phê mới tại thị trường nước ngoài.
Thúc đẩy dòng chảy lưu thông sản phẩm cà phê
Thông qua các tác động tích cực từ đăng bài PR báo quốc tế, sản phẩm do doanh nghiệp cung cấp sẽ được khách hàng quan tâm tìm hiểu và sử dụng. Không chỉ thu hút thêm khách quốc tế, bạn còn củng cố thêm niềm tin của người dùng trong nước, đồng thời thu hút các đối tác tiềm năng rót vốn vào đầu tư.
Nâng cao độ phủ sóng của website thương hiệu cà phê mới
Khi booking đăng bài PR trên báo quốc tế, bạn có thể backlink dẫn về website của mình, tạo điều kiện để thúc đẩy SEO và tối ưu offpage. Qua đó, sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp sẽ dễ hiện lên trên kết quả tìm kiếm hơn, các hoạt động marketing đạt hiệu quả cao hơn.
Về PR Global Vietnam
PR Global Vietnam cung cấp các mối quan hệ truyền thông truyền thống bên cạnh tiếp thị kỹ thuật số, dịch vụ quản lý khủng hoảng và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Bất kể nhu cầu về PR, xây dựng, nâng cao hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp hay một thương hiệu mới, PR Global Vietnam có thể hỗ trợ đạt được tầm nhìn mà khách hàng yêu cầu. PR Global Vietnam làm việc với nhiều công ty trên toàn thế giới thông qua việc cung cấp các vị trí biên tập được đảm bảo chất lượng hàng đầu với đội ngũ chuyên gia PR và phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu. Với kinh nghiệm và chuyên môn của mình, PR Global Vietnam đảm bảo cho khách hàng về kết quả.
Thông tin liên hệ của PR Global Việt Nam:
Hotline: 085.440.3388
Email: info@prglobal.vn
Website: https://prglobal.vn