PR báo chí quốc tế đã và đang trở thành phương thức phát triển thương hiệu được nhiều cá nhân, doanh nghiệp quan tâm và lựa chọn. Xu hướng này ngày càng được ưa chuộng bởi những lợi ích mà PR báo chí quốc tế mang lại. Đó không chỉ là nâng cao uy tín thương hiệu mà còn gia tăng mức nhận diện thương hiệu, đưa thương hiệu tới gần hơn với công chúng.
Đặc biệt, một lợi ích mà PR báo chí có thể mang lại, rất hấp dẫn với nhiều doanh nghiệp đó là việc giúp thu hút các nhà đầu tư tiềm năng. Vậy liệu rằng PR báo chí nước ngoài có thực sự thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư? Hãy cùng PR Global Vietnam tìm hiểu nhé!
Trước tiên, có thể khẳng định rằng, PR báo chí quốc tế có thể giúp doanh nghiệp, thương hiệu thu hút các nhà đầu tư tiềm năng trên toàn cầu.
Lý do là bởi PR báo chí giúp:
Quảng bá doanh nghiệp hiệu quả
Như quý doanh nghiệp đã biết, báo chí điện tử ngày nay nhận được sự yêu thích và quan tâm, không chỉ người tiêu dùng mà trong đó còn có các nhà đầu tư, các đối tác. Bởi vì, so với những thông tin trên báo giấy thì thông tin trên báo chí điện tử được cập nhật một cách thường xuyên và nhanh chóng hơn.
Điểm cộng của báo chí điện tử đó là người dùng có thể sử dụng, đọc tin tức, thông tin ở bất cứ đâu mà không cần phải trả tiền mua như báo giấy. Bên cạnh đó, báo chí điện tử còn thu hút đối tượng đọc khác nhau từ mọi nơi, mọi lứa tuổi. Do vậy, báo chí có thể tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu hơn.
Lan tỏa giá trị thương hiệu, câu chuyện sản phẩm/ dịch vụ rộng rãi
Hiện nay, với số lượng người dùng internet đông đảo, việc truyền tải câu chuyện, thông điệp hay giá trị của thương hiệu ngày càng trở nên dễ dàng hơn. Khách hàng cũng có thể tìm kiếm và đánh giá khách quan, đưa ra nhận xét nếu như bài viết PR mang đến cho khách hàng những lợi ích hay thông tin hữu ích.
Tăng uy tín và nhận diện thương hiệu
Việc các trang báo nhắc đến thương hiệu hay sản phẩm/ dịch vụ hiển nhiên bao giờ cũng “có uy tín” hơn những tên tuổi xa lạ. Sự uy tín đó là nhờ vào danh tiếng cũng như sự xác thực, uy tín của báo chí trong lòng người đọc, khách hàng.
Khi đưa các bài viết PR thương hiệu trên các trang báo điện tử có tên tuổi, có uy tín, doanh nghiệp sẽ khẳng định được những giá trị thương hiệu, sản phẩm/ dịch vụ.Thông qua đó, báo chí có thể giúp doanh nghiệp lan toả thông điệp của mình một cách chân thực và đáng tin cậy.
Chiến lược PR báo chí giúp thu hút đối tác tiềm năng
Không chỉ đơn giản là một bài viết PR về sản phẩm/ dịch vụ để đối tác quan tâm, bài PR báo chí quốc tế thực sự thu hút đối tác tiềm năng còn phụ thuộc vào chiến lược để đảm bảo sự hiệu quả.
Cần xác định đối tượng khách hàng đối tác mục tiêu tiềm năng
Tìm hiểu khách hàng, tìm hiểu đối tác là việc cần làm trước tiên để hiểu được đối tác cần gì và cách tiếp cận đối tác sao cho hiệu quả. Dùng ngôn ngữ, hình ảnh phù hợp để tạo ấn tượng thay vì tung ra các bài báo mà không có đối tượng mục tiêu từ trước.
Do vậy, doanh nghiệp cần xác định đối tượng đối tác khách hàng tiềm năng là ai để đưa ra bài viết PR báo chí quốc tế hiệu quả.
Truyền tải thông điệp, câu chuyện của doanh nghiệp
Đôi khi, việc PR không đơn thuần là xoay quanh sản phẩm/dịch vụ, mà còn là câu chuyện làm nên nét riêng cho doanh nghiệp, gây ấn tượng với khách hàng. Câu chuyện cần đưa ra thông điệp, giá trị để khách hàng và các nhà đầu tư hiểu rõ về thương hiệu của bạn.
Khẳng định về chất lượng, năng lực của công ty, của thương hiệu
Việc khẳng đinh được năng lực của công ty sẽ thu hút rót vốn đầu tư, sự tham gia cùng đồng hành từ các đối tác. Họ nắm rõ thông tin và cảm thấy phù hợp với hành trình phát triển của doanh nghiệp. PR báo chí sẽ góp phần tạo nên tiếng nói chung giữa doanh nghiệp và đối tác.
Tạo sự chú ý
Việc chia sẻ thông tin, xuất hiện trên các trang báo chí có tên tuổi, đáng tin cậy có thể thu hút sự quan tâm, chú ý từ khách hàng đối tác. Đối tác thấy được rằng thương hiệu của bạn đang được biết đến rộng rãi, tạo niềm tin với đối tác.
Hợp tác đơn vị book báo chí quốc tế uy tín, chất lượng
Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ book báo PR, giúp doanh nghiệp nhanh chóng đạt được hiệu quả truyền thông với quy trình rõ ràng và giá hợp lý.
Về PR Global Vietnam:
PR Global Vietnam là một công ty quan hệ công chúng dịch vụ trọn gói, có thể cung cấp cho khách hàng nhiều dịch vụ khác nhau. Chúng tôi cung cấp các mối quan hệ truyền thông truyền thống bên cạnh tiếp thị kỹ thuật số, dịch vụ quản lý khủng hoảng và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Bất kể nhu cầu về quan hệ công chúng của một thương hiệu hay doanh nghiệp là gì, PR Global Vietnam có thể hỗ trợ đạt được tầm nhìn mà khách hàng yêu cầu. PR Global Vietnam làm việc với nhiều công ty trên toàn thế giới thông qua việc cung cấp các vị trí biên tập được đảm bảo chất lượng hàng đầu với đội ngũ chuyên gia PR và phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu. Với kinh nghiệm và chuyên môn của mình, PR Global Vietnam đảm bảo cho khách hàng về kết quả.
Liên hệ với PR Global Vietnam:
Hotline: 085.440.3388
Email: info@prglobal.vn
Website: https://prglobal.vn