Đâu là phương tiện truyền thông giúp xây dựng thương hiệu năm 2023

Ngày nay, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đem đến nhiều thành tựu ứng dụng cao trong cuộc sống. Rất nhiều phương tiện truyền thông mới ra đời, có tính hữu hiệu giúp các doanh nghiệp phát triển sản phẩm/dịch vụ, đưa sản phẩm trở nên quen thuộc, gần gũi hơn với người tiêu dùng quốc tế. Vậy đâu là phương tiện truyền thông giúp xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường nước ngoài trong năm 2023? Cùng PR Global Vietnam tìm hiểu nhé!

Trước khi tạo nên uy tín, giúp thương hiệu trở nên phổ biến và đứng vững trong thị trường đầy cạnh tranh, việc doanh nghiệp cần làm đó là định hình thương hiệu. Đó là việc doanh nghiệp tạo ra cho mình những nét độc đáo, nét riêng biệt tạo nên khác biệt so với các thương hiệu khác. Và để định hình thương hiệu trên trị trường nước ngoài, doanh nghiệp cần xây dựng cho mình bộ nhận diện thương hiệu và tối ưu hóa chất lượng sản phẩm/ dịch vụ.

Tiếp đó là thông qua phương tiện truyền thông “báo chí” để đẩy các bài viết PR báo chí quốc tế nhằm nâng cao hình ảnh, nâng cao uy tín doanh nghiệp, tiếp cận các đối tượng khách hàng tiềm năng.

Tại sao lại là PR báo chí?

Khi internet bùng nổ như hiện nay, báo chí điện tử là loại hình quen thuộc hơn với người đọc so với báo giấy. Các trang báo chí xuất hiện ngày càng nhiều và thu hút được phần lớn công chúng. Ưu điểm của báo điện tử đó là nhanh chóng và tiện lợi, mang lại tương tác khủng vì phần lớn khách hàng sử dụng internet.

Việc sử dụng các bài viết PR báo chí không chỉ mang lại những hiệu quả tức thời mà còn là những phản hồi tích cực về sau. Sau thời gian lên bài PR báo chí, bài viết của doanh nghiệp vẫn có thể thu hút và mang lại tương tác.

Lợi ích của bài PR báo chí:

Dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng

Nhiều người cảm thấy quảng cáo là phiền phức và ảnh hưởng tới việc giải trí của họ, nhưng lại coi báo chí là kênh thông tin hữu ích và thiết thực. Theo khảo sát, phần đông  khách hàng tin tưởng vào các nội dung họ nhận được trên báo điện tử hơn là khi xem quảng cáo. Qua đó, sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp sẽ dễ dàng được chấp nhận hơn.

Tạo uy tín cho thương hiệu

Các thông tin được đăng bởi báo quốc tế bao giờ cũng cho người đọc một cái nhìn khách quan hơn. Giống như việc bạn tự nói tốt về mình sẽ khó tin hơn là việc có một người uy tín nói tốt về bạn. Khi xuất hiện trên các trang báo lớn, khách hàng sẽ nhận thấy quy mô, tầm vóc, uy tín và vị thế của doanh nghiệp lớn như thế nào.

Thúc đẩy dòng chảy lưu thông sản phẩm/dịch vụ

Thông qua các tác động tích cực từ đăng bài PR báo quốc tế, sản phẩm hoặc dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp sẽ được khách hàng quan tâm tìm hiểu và sử dụng. Không chỉ thu hút thêm khách quốc tế, bạn còn củng cố thêm niềm tin của người dùng trong nước, đồng thời thu hút các đối tác tiềm năng rót vốn vào đầu tư.

Nâng cao độ phủ sóng của website

Khi booking đăng bài PR trên báo quốc tế, bạn có thể backlink dẫn về website của mình, tạo điều kiện để thúc đẩy SEO và tối ưu offpage. Qua đó, sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp sẽ dễ hiện lên trên kết quả tìm kiếm hơn, các hoạt động marketing đạt hiệu quả cao hơn.

Việc xây dựng thương hiệu không hề dễ dàng trong thời buổi kinh tế thị trường, hàng ngàn hàng trăm doanh nghiệp cạnh tranh để tạo chỗ đứng vững chắc. Lựa chọn phương tiện truyền thông phù hợp là bước đi nhanh và tạo được hiệu quả tích cực. Và PR báo chí chính là hình thức truyền thông đáng được lưu tâm.

Nếu quý doanh nghiệp có nhu cầu book PR báo chí nước ngoài, hãy ấn vào nút đăng ký dưới đây để nhận được báo giá mới nhất!

Đăng lý tư vấn

 

PR Global Vietnam
PR Global Vietnam

Bài viết cùng chuyên mục

back to top