Booking PR báo chí quốc tế là loại hình xuất hiện sau một số kênh truyền thông truyền thống, các kênh truyền thông khác, tuy nhiên, PR trên báo chí quốc tế lại phát triển vượt trội và đã nhanh chóng khẳng định vị thế bằng việc mang lại những lợi ích cho chiến dịch marketing, cho doanh nghiệp.
Vậy vì sao doanh nghiệp nên chọn PR báo chí quốc tế? Hãy cùng PR Global Vietnam tìm hiểu ngay những lợi ích đầy “thuyết phục” mà PR báo chí quốc tế đem lại nhé!
Khi thời đại 4.0 bùng nổ và chuyển đổi với tốc độ nhanh chóng, các loại hình báo chí cũng cập nhật theo xu thế để không bị bỏ lại phía sau nhờ vào các yếu tố công nghệ. Và dù xuất hiện thêm nhiều loại hình kênh truyền thông khác, báo chí vẫn là công cụ mang hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp tới công chúng một cách hiệu quả.
PR báo chí quốc tế đem lại những lợi ích đầy thuyết phục:
PR báo chí giúp lan tỏa giá trị, tăng uy tín và mức nhận diện thương hiệu
Việc các bài PR báo chí quốc tế làm chính là cung cấp thông tin, hình ảnh,… bằng ngôn từ phù hợp với đối tượng là người đọc tại thị trường nước ngoài. Điều này giúp công chúng biết đến tên công ty của bạn và thông báo cho người tiêu dùng về các dịch vụ/ sản phẩm, hay sứ mệnh và danh tính của công ty bạn thông qua kênh truyền thông mà họ tin tưởng – báo chí.
Tiếp cận khách hàng tiềm năng
Hiện nay, việc xuất hiện với tần suất dày đặc, chiếm quá nhiều thời gian của người dùng làm cho họ cảm thấy mệt mỏi, thậm chí, nhiều khách hàng luôn cảm thấy quá tải, và cảm thấy quảng cáo làm phiền đến họ. Vì lý do đó, họ thường có thói quen hay xu hướng lướt qua hoặc tìm cách chặn quảng cáo ngay khi chúng xuất hiện. Và ngược lại, khách hàng thường hay đọc đọc tin tức trên các trang báo chí, báo điện tử lớ, có uy tín, nhằm tiếp cận và nắm bắt thông tin nhanh chóng.
Do vậy, khi bài PR báo chí quốc tế của bạn xuất hiện trên các trang báo chí uy tín sẽ nhận được sự chú ý, quan tâm, những tín hiệu khả quan, tích cực từ người dùng. Từ đó, có thể giúp tiếp cận đối tượng, khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn.
Củng cố niềm tin của đối tác và khách hàng
Chỉ cần một hoặc một vài báo uy tín nói về sản phẩm/ dịch vụ của bạn, người đọc sẽ ghi nhớ công nhận thông tin đó và có niềm tin. Việc xuất hiện tại các trang báo lớn và uy tín không phải dễ dàng vì trải qua nhiều khâu kiểm duyệt nội dung, hình ảnh, thông tin. Do vậy, thông tin của mỗi tờ báo sẽ đảm bảo cung cấp những nội dung có giá trị tới người đọc.
Thúc đẩy dòng chảy lưu thông dịch vụ, tăng doanh số
Việc book PR báo chí quốc tế sẽ giúp cho sản phẩm/ dịch vụ/ thương hiệu của bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Độ tin cậy cũng như uy tín của công ty tăng lên. Nhờ đó, doanh thu và lợi nhuận doanh nghiệp cũng tăng theo.
PR báo chí giúp thúc đẩy thứ hạng tìm kiếm trên google
Ngoài việc có thể truyền thông cho các chiến dịch, chương trình khuyến mãi, các sản phẩm/ dịch vụ mới, việc gắn backlink PR trên một trang báo chí uy tín sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện được vị trí từ khóa hiệu quả trên bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm của Google. Và từ đó, giúp tăng mức độ uy tín cho doanh nghiệp.
Trên đây là một số chia sẻ của PR Global Vietnam về những lợi ích “thuyết phục” của PR báo chí quốc tế. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho doanh nghiệp hiểu rõ hơn về PR.