Đứng thứ 3 thế giới về xuất khẩu với thị trường rộng lớn gồm 150 quốc gia và vùng lãnh thổ, gạo Việt Nam đang khẳng định vị thế mặt hàng chiến lược. Tuy vậy, thương hiệu gạo Việt lại ít được biết đến ngay cả ở những nước ăn gạo truyền thống, hay những thị trường khó tính như Mỹ và châu Âu. Để duy trì và tăng giá trị xuất khẩu, ngành lúa gạo cần tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, sản xuất theo quy trình sạch, đa dạng sản phẩm chế biến; đồng thời, việc cần chú trọng tốt đó là tiếp tục làm tốt công tác quảng bá, phát triển thương hiệu…
Việc nâng cao thương hiệu không phải là một sớm một chiều mà đó là cả quá trình. Trong đó, cần nhiều yếu tố và phương tiện để hỗ trợ, giúp đẩy mạnh thương hiệu trước công chúng, tạo niềm tin về chất lượng sản phẩm.
Hiện nay, báo chí điện tử được coi như một trong những kênh truyền thông mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn, không loại trừ ngành nghề nào.
Trước hết, thế mạnh của báo chí điện tử đó là tính thời sự, thông tin nhanh và cập nhật tức thì. Hơn nữa thông tin lại rất phong phú và đa dạng. Ngoài ra, báo chí điện tử tích hợp tính năng đa phương tiện: văn bản, hình ảnh tĩnh và đồ họa, âm thanh, video, hình ảnh động … Như vậy có thể thấy báo chí điện tử là vô cùng hấp dẫn và phong phú, người xem có thể tùy ý lựa chọn cho mình những hình thức truyền tải thông tin nào thích hợp nhất.
Báo chí điện tử có tính toàn cầu hóa thông tin, rất tiện lợi cho việc theo dõi thông tin theo hệ thống, theo dòng sự kiện, rất hiệu quả và tiện lợi. Báo chí điện tử cũng rất quan tâm đến tương tác bạn đọc, điều đó cũng là một thế mạnh của báo chí điện tử.
Với những lợi ích như trên, nhiều doanh nghiệp lựa chọn PR trên báo chí để quảng bá thương hiệu, nâng cao hình ảnh tại thị trường quốc tế.
PR báo chí sẽ hỗ trợ:
Quảng bá thương hiệu gạo Việt hiệu quả
Như quý doanh nghiệp đã biết, báo chí điện tử ngày nay nhận được sự yêu thích và quan tâm, không chỉ người tiêu dùng mà trong đó còn có các nhà đầu tư, các đối tác. Bởi vì, so với những thông tin trên báo giấy thì thông tin trên báo chí điện tử được cập nhật một cách thường xuyên và nhanh chóng hơn.
Điểm cộng của báo chí điện tử đó là người dùng có thể sử dụng, đọc tin tức, thông tin ở bất cứ đâu mà không cần phải trả tiền mua như báo giấy. Bên cạnh đó, báo chí điện tử còn thu hút đối tượng đọc khác nhau từ mọi nơi, mọi lứa tuổi. Do vậy, PR báo chí có thể tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu hơn.
Lan tỏa giá trị thương hiệu gạo Việt, câu chuyện sản phẩm rộng rãi
Hiện nay, với số lượng người dùng internet đông đảo, việc truyền tải câu chuyện, thông điệp hay giá trị của thương hiệu gạo Việt ngày càng trở nên dễ dàng hơn. Khách hàng cũng có thể tìm kiếm và đánh giá khách quan, đưa ra nhận xét nếu như bài viết PR mang đến cho khách hàng những thông tin hữu ích. Bài PR báo chí hiệu quả cũng sẽ khai thác nhưng câu chuyện, cảm hứng từ hạt “ngọc trời” hay lúa nước để quảng bá được thương hiệu gạo tới công chúng quốc tế.
Tăng uy tín và nhận diện thương hiệu gạo Việt
Việc các trang báo nhắc đến thương hiệu hay sản phẩm hiển nhiên bao giờ cũng “có uy tín” hơn những tên tuổi xa lạ. Sự uy tín đó là nhờ vào danh tiếng cũng như sự xác thực, uy tín của báo chí trong lòng người đọc, khách hàng.
Khi đưa các bài viết PR thương hiệu trên các trang báo điện tử có tên tuổi, có uy tín, doanh nghiệp sẽ khẳng định được những giá trị thương hiệu, sản phẩm/ dịch vụ.Thông qua đó, báo chí có thể giúp doanh nghiệp lan toả thông điệp của mình một cách chân thực và đáng tin cậy.
Về PR Global Vietnam:
PR Global Vietnam là một công ty quan hệ công chúng dịch vụ trọn gói, có thể cung cấp cho khách hàng nhiều dịch vụ khác nhau. Chúng tôi cung cấp các mối quan hệ truyền thông truyền thống bên cạnh tiếp thị kỹ thuật số, dịch vụ quản lý khủng hoảng và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Bất kể nhu cầu về quan hệ công chúng của thương hiệu gạo Việt hay doanh nghiệp là gì, PR Global Vietnam có thể hỗ trợ đạt được tầm nhìn mà khách hàng yêu cầu. PR Global Vietnam làm việc với nhiều công ty trên toàn thế giới thông qua việc cung cấp các vị trí biên tập được đảm bảo chất lượng hàng đầu với đội ngũ chuyên gia PR và phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu. Với kinh nghiệm và chuyên môn của mình, PR Global Vietnam đảm bảo cho khách hàng về kết quả.
Liên hệ với PR Global Vietnam:
Hotline: 085.440.3388
Email: info@prglobal.vn
Website: https://prglobal.vn