Lĩnh vựa thời trang được biết đến là một lĩnh vực nhiều tiềm năng vì nhu cầu trên thị trường luôn ổn định và tăng cao. Do vậy, có rất nhiều người lựa chọn việc kinh doanh thời trang, đặc biệt là kinh doanh tại thị trường quốc tế. Tuy nhiên, để đạt được thành công nhất định trong ngành này bạn cần trang bị nhiều kiến thức và có chiến lược riêng. Và trong đó không thể thiếu cách xây dựng thương hiệu thời trang. Vậy làm thế nào để nâng cao hình ảnh thương hiệu thời trang tại thị trường nước ngoài? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Chiến lược cần lưu ý khi xây dựng và nâng cao hình ảnh thương hiệu thời trang:
Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
Việc xác định được phân khúc bán hàng và đối tượng khách hàng hướng đến sẽ giúp bạn có định hướng rõ ràng trong việc xây dựng thương hiệu thời trang tại thị trường mới. Điều bạn cần làm đó là khắc họa chân dung khách hàng thật rõ nét thông qua các yếu tố như: giới tính, độ tuổi, thu nhập, công việc,… Điều này ảnh hưởng đến mọi quyết định trong việc xây dựng và nâng cao hình ảnh thương hiệu.
Xác định thị trường bán hàng để hiểu khách hàng, nâng cao hình ảnh thương hiệu
Tìm hiểu thị trường và các đối thủ cạnh tranh là điều cần thiết khi muốn phát triển thương hiệu thời trang ra toàn cầu. Tùy thuộc vào văn hóa, thói quen của khách hàng, tình hình tiêu thụ,… bạn xác định được thị trường bạn phát triển là thị trường mới hoàn toàn hay có những tiềm năng ra sao.
Xác định xu hướng mà thương hiệu thời trang của bạn theo đuổi
Việc cập nhật thường xuyên những xu hướng thời trang trên thị trường và chọn ra những mẫu có tiềm năng nhận sự quan tâm từ khách hàng mục tiêu là việc quan trọng khi xây dựng thương hiệu.
Hãy quay lại và nhìn vào chân dung khách hàng mà bạn đã phân tích, khách hàng của bạn có thói quen lựa chọn trang phục như thế nào? Đó là cách để bạn xác định được xu hướng cho thương hiệu.
Xây dựng, thiết kế nhận diện thương hiệu để nâng cao hình ảnh thương hiệu
Đây là điều không thể thiếu trong quá trình xây dựng thương hiệu thời trang. Những yếu tố giúp nhận diện thương hiệu có thể kể đến như:
- Tên gọi để khách hàng nhận diện
- Logo thương hiệu
- Màu sắc chủ đạo của thương hiệu
- Hình ảnh đồ họa, phong cách thiết kế hình ảnh
- Giọng văn chính để truyền tải thông điệp, câu chuyện thương hiệu
- Tài liệu giới thiệu, tài liệu bán hàng, ….
Không chỉ những yếu tố kể trên phù hợp với khách hàng mục tiêu thì thương hiệu của bạn còn phải đồng nhất trên mọi kênh nhận diện thương hiệu. Những kênh có thể kể đến như Fanpage, Website, Instagram, các shop trên sàn thương mại điện tử hay cửa hàng, … Nói chung, những yếu tố mang tính nhận diện thương hiệu sẽ cần phải được đầu tư chu đáo, tỉ mỉ và mang tính chất lâu dài vì đây là yếu tố khiến khách hàng nhớ đến doanh nghiệp.
Hãy làm cho thương hiệu thật độc đáo và có sự khác biệt – cách nâng cao hình ảnh thương hiệu
Tất nhiên, không doanh nghiệp nào mong muốn làm thương hiệu của mình dễ bị nhầm lẫn với đối thủ, nhạt nhòa, không gây ấn tượng với khách hàng. Do vậy, cần tạo ra nét riêng, điểm đặc biệt khiến khách hàng phân biệt và nhớ đến thương hiệu của bạn.
Bạn hãy dành thời gian nghiên cứu và đưa ra hệ thống nhận diện thương hiệu vừa thể hiện nét độc đáo của thương hiệu, vừa tăng khả năng cạnh tranh giữa thị trường hàng ngàn đối thủ.
Thực hiện các chiến lược giúp nhận diện thương hiệu thời trang của bạn
Để xây dựng thương hiệu thời trang có tiếng trên thị trường thì cần mất nhiều thời gian, có các giai đoạn cụ thể và xuyên suốt sự phát triển của công ty.
Sử dụng các kênh truyền thông online như: các trang tin điện tử, báo chí quốc tế, mạng xã hội, để phổ rộng thông tin về thương hiệu, giúp nâng cao uy tín và tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Đặc biệt, hiện nay, nhiều doanh nghiệp, cá nhân quan tâm và sử dụng kênh báo chí để tạo nền tảng niềm tin với khách hàng.
Về PR Global Vietnam:
PR Global Vietnam là một công ty quan hệ công chúng dịch vụ trọn gói, có thể cung cấp cho khách hàng nhiều dịch vụ khác nhau. Chúng tôi cung cấp các mối quan hệ truyền thông truyền thống bên cạnh tiếp thị kỹ thuật số, dịch vụ quản lý khủng hoảng và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Bất kể nhu cầu về PR, nâng cao hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp hay một thương hiệu cá nhân, PR Global Vietnam có thể hỗ trợ đạt được tầm nhìn mà khách hàng yêu cầu. PR Global Vietnam làm việc với nhiều công ty trên toàn thế giới thông qua việc cung cấp các vị trí biên tập được đảm bảo chất lượng hàng đầu với đội ngũ chuyên gia PR và phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu. Với kinh nghiệm và chuyên môn của mình, PR Global Vietnam đảm bảo cho khách hàng về kết quả.
Thông tin liên hệ của PR Global Việt Nam:
Hotline: 085.440.3388
Email: info@prglobal.vn
Website: https://prglobal.vn