Việt Nam là một quốc gia có truyền thống nông nghiệp phong phú, đặc biệt là ẩm thực đa dạng. Điều này khiến cho những sản phẩm nông sản và thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam khi xuất khẩu đến các thị trường nước ngoài đều nhận được sự quan tâm và ủng hộ, kể cả với những thị trường khó tính như Âu – Mỹ. Trong số các nguyên liệu thực phẩm của Việt Nam có mặt trên các kệ hàng ở thị trường quốc tế, sợi bún và phở Việt đang ngày càng được phổ biến hơn.
Ngành xuất khẩu bún khô đang mở ra một thị trường rộng lớn và tiềm năng để phát triển. Việc xuất khẩu các sản phẩm này đang đóng góp một phần quan trọng cho GDP của Việt Nam và rất nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp đang tìm kiếm chiến lược phù hợp nhất để đạt được doanh số đáng mong đợi tại thị trường mới.
Hãy cùng PR Global Vietnam tìm hiểu ngay một số mẹo kinh doanh giúp cho doanh nghiệp xuất khẩu bún khô Việt thành công trên thị trường quốc tế nhé!
1. Tìm hiểu về thị trường đích
Trước khi bắt đầu kinh doanh, các doanh nghiệp cần phải tìm hiểu kỹ về thị trường đích mà mình muốn mở rộng. Điều đó bao gồm việc tìm hiểu về văn hóa, môi trường, thói quen và phong cách ẩm thực của mỗi khu vực, giúp doanh nghiệp có thể cải thiện sản phẩm cũng như đưa ra chiến lược marketing phù hợp.
2. Giới thiệu sản phẩm bún khô đến thị trường
Sau khi đã biết rõ về thị trường đích và quyết định xuất khẩu sản phẩm đến đó, các doanh nghiệp bún khô cần phải tìm cách giới thiệu sản phẩm của mình. Chiến lược quảng cáo và giới thiệu sản phẩm đóng vai trò rất quan trọng để thu hút khách hàng mới và tăng doanh số bán hàng. Các công ty có thể sử dụng các kênh quảng cáo trực tuyến hoặc các kênh thương mại điện tử để giới thiệu sản phẩm của mình.
3. Xây dựng hệ thống phân phối hiệu quả
Các doanh nghiệp xuất khẩu bún khô cần phải tìm cách xây dựng hệ thống phân phối đáng tin cậy và hiệu quả. Hệ thống này bao gồm các đối tác phân phối và đại lý tại thị trường đích. Việc tìm kiếm đối tác phân phối đáng tin cậy và sẵn sàng hợp tác để tăng doanh số bán hàng là một chiến lược quan trọng. Ngoài ra, các doanh nghiệp bún khô có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi để hỗ trợ cho đại lý và người phân phối.
4. Chất lượng sản phẩm bún khô là yếu tố số 1
Không có chiến lược hoàn hảo nếu sản phẩm của bạn không được đánh giá cao về chất lượng. Do đó, đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm cũng là một yếu tố quan trọng trong việc đạt được doanh số bán hàng tốt nhất. Sản phẩm bún khô được làm từ nguyên liệu chất lượng cao, kèm theo quy trình sản xuất đáng tin cậy, có khả năng giúp sản phẩm đạt được độ tin cậy trong mắt người tiêu dùng và từ đó có thể tăng doanh số bán hàng lên đáng kể.
5. Tận dụng các phương tiện truyền thông trong thời đại mới
Các doanh nghiệp xuất khẩu bún khô cần phải tận dụng sức mạnh của mạng internet để tối đa hóa hiệu quả trong quá trình tiếp cận thị trường. Sử dụng các kênh truyền thông xã hội, báo chí, các sàn thương mại điện tử và trang web chuyên về thực phẩm giúp doanh nghiệp kết nối với người tiêu dùng trong thị trường đích một cách hiệu quả.
PR báo chí được coi là xu hướng và phương pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp nâng cao uy tín, tiếp cận khách hàng cũng như giúp thúc đẩy doanh số.
Lợi ích PR báo chí mang lại cho doanh nghiệp xuất khẩu bún khô:
*Tiếp cận khách hàng tiềm năng
Trong khi hàng trăm doanh nghiệp cạnh tranh với nhau để thu hút sự chú ý của khách hàng, báo chí có thể giúp doanh nghiệp xuất khẩu bún khô trở nên nổi bật hơn trên thị trường. Đưa thông tin đến các báo chí còn giúp doanh nghiệp tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng mà họ chưa từng giới thiệu sản phẩm của mình trước đó.
*Nâng cao uy tín và tạo niềm tin cho khách hàng
Thông qua việc xuất hiện trên các trang báo khác nhau, doanh nghiệp xuất khẩu bún khô có thể nhanh chóng tăng cường uy tín và tạo niềm tin cho khách hàng cũng như đối tác.
*Thúc đẩy dòng chảy sản phẩm, nâng cao doanh số
Đặc biệt, PR báo chí có thể giúp doanh nghiệp xuất khẩu bún khô tăng doanh số bán hàng một cách hiệu quả. Họ có thể thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng mới, đồng thời tạo ra sự quan tâm từ phía những khách hàng hiện tại, giúp họ tăng khả năng mua sắm sản phẩm của doanh nghiệp.
Về PR Global Vietnam – đơn vị cung cấp dịch vụ book PR báo chí quốc tế uy tín cho doanh nghiệp xuất khẩu bún khô
PR Global Vietnam là một công ty quan hệ công chúng dịch vụ trọn gói, có thể cung cấp cho khách hàng nhiều dịch vụ khác nhau. Chúng tôi cung cấp các mối quan hệ truyền thông truyền thống bên cạnh tiếp thị kỹ thuật số, dịch vụ quản lý khủng hoảng và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Bất kể nhu cầu về quan hệ công chúng của một thương hiệu hay doanh nghiệp xuất khẩu bún khô là gì, PR Global Vietnam có thể hỗ trợ đạt được tầm nhìn mà khách hàng yêu cầu. PR Global Vietnam làm việc với nhiều công ty trên toàn thế giới thông qua việc cung cấp các vị trí biên tập được đảm bảo chất lượng hàng đầu với đội ngũ chuyên gia PR và phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu. Với kinh nghiệm và chuyên môn của mình, PR Global Vietnam đảm bảo cho khách hàng về kết quả.
Chúng tôi sẽ là đối tác uy tín, đồng hành cùng các doanh nghiệp bún khô trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu.
Thông tin liên hệ của PR Global Việt Nam:
Hotline: 085.440.3388
Email: info@prglobal.vn
Website: https://prglobal.vn