Chiến lược xây dựng thương hiệu trái cây Việt tại thị trường quốc tế

Nông sản là ngành chiếm tỷ trọng xuất khẩu lớn của Việt Nam với kim ngạch mỗi năm gần 49 tỷ USD. Trong đó, rau quả là ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Rau quả của Việt Nam đã có mặt ở hầu hết các thị trường nhập khẩu lớn, trong đó có các thị trường yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn chất lượng như Mỹ, EU, Nhật Bản và Hàn Quốc…

Thuộc ngành rau quả, trái cây là mặt hàng được ưu tiên xuất khẩu với dư địa thị trường lớn, tiềm năng sản xuất còn nhiều nhưng giá trị trái cây Việt trên thị trường hiện chưa tương xứng với chất lượng sản phẩm cũng như công sức của người nông dân.

Theo ông Nguyễn Quốc Toản – Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản có chia sẻ: khoảng 80% sản lượng nông sản xuất khẩu chưa xây dựng được thương hiệu, chưa nhãn mác hay có logo riêng và chưa tham gia đầy đủ vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Do vậy, cần có chiến lược xây dựng và định vị thương hiệu, nâng tầm nông sản Việt, đặc biệt là thương hiệu trái cây Việt. Hãy cùng PR Global Vietnam tìm hiểu ngay.

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Việc xác định được phân khúc bán hàng và đối tượng khách hàng hướng đến sẽ giúp bạn có định hướng rõ ràng trong việc xây dựng thương hiệu trái cây Việt tại thị trường mới. Điều bạn cần làm đó là khắc họa chân dung khách hàng thật rõ nét thông qua các yếu tố như: giới tính, độ tuổi, thu nhập, thói quen mua hàng,… Điều này ảnh hưởng đến mọi quyết định trong việc xây dựng và nâng cao hình ảnh thương hiệu trái cây Việt.

Xác định thị trường bán hàng để hiểu khách hàng, nâng cao hình ảnh thương hiệu trái cây Việt

Tìm hiểu thị trường và các đối thủ cạnh tranh là điều cần thiết khi muốn phát triển thương hiệu trái cây Việt ra toàn cầu. Tùy thuộc vào văn hóa, thói quen của khách hàng, tình hình tiêu thụ,… bạn xác định được thị trường bạn phát triển là thị trường mới hoàn toàn hay có những tiềm năng ra sao.

Xây dựng, thiết kế nhận diện thương hiệu trái cây Việt

Đây là điều không thể thiếu trong quá trình xây dựng thương hiệu trái cây Việt. Những yếu tố giúp nhận diện thương hiệu có thể kể đến như:

  • Tên gọi để khách hàng nhận diện trái cây Việt
  • Logo thương hiệu
  • Màu sắc chủ đạo của thương hiệu trái cây Việt
  • Hình ảnh đồ họa, phong cách thiết kế hình ảnh
  • Giọng văn chính để truyền tải thông điệp, câu chuyện thương hiệu cho trái cây Việt
  • Tài liệu giới thiệu, tài liệu bán hàng, ….

Không chỉ những yếu tố kể trên phù hợp với khách hàng mục tiêu thì thương hiệu của bạn còn phải đồng nhất trên mọi kênh nhận diện thương hiệu. Những kênh có thể kể đến như Fanpage, Website, Instagram, các shop trên sàn thương mại điện tử hay cửa hàng, … Nói chung, những yếu tố mang tính nhận diện thương hiệu sẽ cần phải được đầu tư chu đáo, tỉ mỉ và mang tính chất lâu dài vì đây là yếu tố khiến khách hàng nhớ đến doanh nghiệp.

Hãy làm cho thương hiệu trái cây Việt thật độc đáo và khác biệt

Tất nhiên, không doanh nghiệp nào mong muốn làm thương hiệu của mình dễ bị nhầm lẫn với đối thủ, nhạt nhòa, không gây ấn tượng với khách hàng. Do vậy, cần tạo ra nét riêng, điểm đặc biệt khiến khách hàng phân biệt và nhớ đến thương hiệu trái cây Việt của bạn.

Bạn hãy dành thời gian nghiên cứu và đưa ra hệ thống nhận diện thương hiệu vừa thể hiện nét độc đáo của thương hiệu, vừa tăng khả năng cạnh tranh giữa thị trường hàng ngàn đối thủ.

Thực hiện các chiến lược giúp nhận diện thương hiệu trái cây Việt

Để xây dựng thương hiệu trái cây Việt uy tín trên thị trường thì cần mất nhiều thời gian, có các giai đoạn cụ thể và xuyên suốt sự phát triển của công ty.

Sử dụng các kênh truyền thông online như: các trang tin điện tử, báo chí quốc tế, mạng xã hội, để phổ rộng thông tin về thương hiệu, giúp nâng cao uy tín và tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Đặc biệt, hiện nay, nhiều doanh nghiệp, cá nhân quan tâm và sử dụng kênh báo chí để tạo nền tảng niềm tin với khách hàng.

Về PR Global Vietnam:

PR Global Vietnam là một công ty quan hệ công chúng dịch vụ trọn gói, có thể cung cấp cho khách hàng nhiều dịch vụ khác nhau. Chúng tôi cung cấp các mối quan hệ truyền thông truyền thống bên cạnh tiếp thị kỹ thuật số, dịch vụ quản lý khủng hoảng và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. 

Bất kể nhu cầu về PR, nâng cao hình ảnh thương hiệu cho thương hiệu trái cây Việt hay một thương hiệu cá nhân, PR Global Vietnam có thể hỗ trợ đạt được tầm nhìn mà khách hàng yêu cầu. PR Global Vietnam làm việc với nhiều công ty trên toàn thế giới thông qua việc cung cấp các vị trí biên tập được đảm bảo chất lượng hàng đầu với đội ngũ chuyên gia PR và phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu. Với kinh nghiệm và chuyên môn của mình, PR Global Vietnam đảm bảo cho khách hàng về kết quả.

Thông tin liên hệ của PR Global Việt Nam:

Hotline: 085.440.3388

Email: info@prglobal.vn

Website: https://prglobal.vn

Đăng lý tư vấn

 

 

PR Global Vietnam
PR Global Vietnam

Bài viết cùng chuyên mục

back to top