Ngành da giầy Việt Nam đã xuất khẩu sang khoảng 100 nước trên thế giới, trong đó 72 nước có kim ngạch xuất khẩu trên 1 triệu USD, theo Viện chiến lược và chính sách tài chính. Tuy có những bước phát triển trong những năm vừa qua, song do sản xuất dưới hình thức gia công là chủ yếu nên hạn chế hiệu quả và sự năng động của các doanh nghiệp. Do vậy, việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm da giầy là bước đi cấp thiết và hoàn toàn phù hợp với xu thế phát triển cho ngành công nghiệp này, một ngành công nghiệp có kim ngạch xuất khẩu lớn thứ ba trong nước.
Việc xây dựng thương hiệu da dày tại thị trường quốc tế sẽ không khó khăn khi có những bước đi đúng đắn và vững chắc. Để xây dựng thành công thương hiệu, việc tạo ra một bộ sưu tập sản phẩm có đầy đủ các yếu tố: chất lượng sản phẩm, mẫu thiết kế, chất liệu và giá thành phù hợp với thị trường là yếu tố không thể thiếu đối với xây dựng mỗi doanh nghiệp. Và đặc biệt là chiến lược phù hợp để tạo nền tảng vững chắc cho các bước phát triển tiếp theo.
Chiến lược xây dựng thương hiệu da giày tại thị trường nước ngoài:
Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
Việc xác định được phân khúc bán hàng và đối tượng khách hàng hướng đến sẽ giúp bạn có định hướng rõ ràng trong việc xây dựng thương hiệu da giày tại thị trường mới. Điều bạn cần làm đó là khắc họa chân dung khách hàng thật rõ nét thông qua các yếu tố như: giới tính, độ tuổi, thu nhập, công việc,… Điều này ảnh hưởng đến mọi quyết định trong việc xây dựng thương hiệu.
Xác định thị trường bán hàng giúp xây dựng thương hiệu
Tìm hiểu thị trường và các đối thủ cạnh tranh là điều cần thiết khi muốn phát triển thương hiệu da giày tại thị trường nước ngoài. Tùy thuộc vào văn hóa, thói quen của khách hàng, tình hình tiêu thụ,… bạn xác định được thị trường bạn phát triển là thị trường mới hoàn toàn hay có những tiềm năng ra sao.
Xây dựng, thiết kế nhận diện thương hiệu để xây dựng thương hiệu trong mắt công chúng
Đây là điều không thể thiếu trong quá trình xây dựng thương hiệu da giày. Những yếu tố giúp nhận diện thương hiệu có thể kể đến như:
- Logo thương hiệu
- Tên gọi để khách hàng nhận diện
- Màu sắc chủ đạo của thương hiệu
- Phong cách thiết kế hình ảnh
- Giọng văn chính để truyền tải thông điệp, câu chuyện thương hiệu…
Không chỉ những yếu tố kể trên phù hợp với khách hàng mục tiêu thì thương hiệu da giày còn phải đồng nhất trên mọi kênh nhận diện thương hiệu. Những kênh có thể kể đến như Fanpage, Website, Instagram, các shop trên sàn thương mại điện tử hay cửa hàng, … Nói chung, những yếu tố mang tính nhận diện thương hiệu sẽ cần phải được đầu tư chu đáo, tỉ mỉ và mang tính chất lâu dài vì đây là yếu tố khiến khách hàng nhớ đến doanh nghiệp.
Hãy làm cho thương hiệu có sự khác biệt để gây ấn tượng với người tiêu dùng
Tất nhiên, không doanh nghiệp nào mong muốn làm thương hiệu của mình dễ bị nhầm lẫn với đối thủ, nhạt nhòa, không gây ấn tượng với khách hàng. Do vậy, cần tạo ra nét riêng, điểm đặc biệt khiến khách hàng phân biệt và nhớ đến thương hiệu của bạn.
Bạn hãy dành thời gian nghiên cứu và đưa ra hệ thống nhận diện thương hiệu vừa thể hiện nét độc đáo của thương hiệu, vừa tăng khả năng cạnh tranh giữa thị trường hàng ngàn đối thủ da giày trước đó.
Thực hiện các chiến lược giúp nhận diện thương hiệu da giày của bạn
Để xây dựng thương hiệu da giày có tiếng trên thị trường thì cần mất nhiều thời gian, có các giai đoạn cụ thể và xuyên suốt sự phát triển của công ty.
Sử dụng các kênh truyền thông online như: các trang tin điện tử, báo chí quốc tế, mạng xã hội, để phổ rộng thông tin về thương hiệu, giúp nâng cao uy tín và tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Đặc biệt, hiện nay, nhiều doanh nghiệp, cá nhân quan tâm và sử dụng kênh báo chí giúp để tạo nền tảng niềm tin với khách hàng.
Về PR Global Vietnam:
PR Global Vietnam là một công ty quan hệ công chúng dịch vụ trọn gói, có thể cung cấp cho khách hàng nhiều dịch vụ khác nhau. Chúng tôi cung cấp các mối quan hệ truyền thông truyền thống bên cạnh tiếp thị kỹ thuật số, dịch vụ quản lý khủng hoảng và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Bất kể nhu cầu về PR, xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp hay một thương hiệu cá nhân, PR Global Vietnam có thể hỗ trợ đạt được tầm nhìn mà khách hàng yêu cầu. PR Global Vietnam làm việc với nhiều công ty trên toàn thế giới thông qua việc cung cấp các vị trí biên tập được đảm bảo chất lượng hàng đầu với đội ngũ chuyên gia PR và phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu. Với kinh nghiệm và chuyên môn của mình, PR Global Vietnam đảm bảo cho khách hàng về kết quả.
Thông tin liên hệ của PR Global Việt Nam:
Hotline: 085.440.3388
Email: info@prglobal.vn
Website: https://prglobal.vn