Bạn có biết chiến lược cho một bài PR báo chí quốc tế chất lượng

Hiện nay, việc book bài PR báo chí quốc tế cho các doanh nghiệp đang trở nên phổ biến. Tuy nhiên, rất nhiều bài viết PR báo chí đang bị nhầm lẫn, đang trở thành những bài quảng cáo thông thường, không mang đến thông tin hữu ích cho người đọc, mất đi tính chất khách quan của bài PR, giảm hiệu quả và tiêu tốn thời gian, chi phí của doanh nghiệp.

Do vậy, để có bài PR báo chí quốc tế thành công và chất lượng, tiếp cận được khách hàng tiềm năng, cần có một chiến lược cụ thể cho bài viết PR. Vậy chiến lược đó là gì? Cùng PR Global Vietnam tìm hiểu nhé!

Hiểu rõ đặc điểm và chỉ ra được khác biệt, điểm nổi bật của sản phẩm/dịch vụ/ thương hiệu để book PR báo chí

Khi doanh nghiệp hiểu rõ sản phẩm/ dịch vụ/ thương hiệu mình đang muốn đưa ra, thể hiển trước công chúng, từ đó có ý tưởng và xác đinh được hình thức, cấu trúc bài viết PR báo chí quốc tế. Book bài sẽ đúng hướng hơn.

Với sự đa dạng sản phẩm/ dịch vụ trên thị trường nước ngoài hiện nay, việc truyền tải những thông điệp được định hướng rõ ràng, những câu chữ được tính toán theo đúng mục đích truyền thông, sẽ làm bật lên thương hiệu và giá trị sản phẩm/dịch vụ. Từ đó, bài PR báo chí đó sẽ để lại ấn tượng, khiến khách hàng nhớ về doanh nghiệp của bạn.

Trên thực tế, bài viết PR là hình thức tiết kiệm hơn so với bài quảng cáo. Nếu như bài viết PR báo chí quốc tế thực sự tạo ra giá trị, là bài PR hiệu quả thì sẽ là một lợi ích mang lại cho doanh nghiệp. Lý do là bởi bài viết PR hiệu quả sẽ tiết kiệm cho doanh nghiệp một khoản chi lớn về quảng cáo, hoạt động được coi là tốn nhiều chi phí đối với những doanh nghiệp sở hữu sản phẩm đưa ra thị trường nước ngoài. Nhờ vào việc tạo uy tín cho thương hiệu, tiếp cận khách hàng tiềm năng và thúc đẩy dòng chảy sản phẩm/ dịch vụ.

Xác định đối tượng cần truyền thông trong bài PR báo chí

Tệp khách hàng tiềm năng của các bài viết PR báo chí quốc tế rất đa dạng, trải dài từ đọc giả là các khách hàng lẻ, khách hàng doanh nghiệp cho đến các đối tác, hiệp hội cơ quan, tổ chức,…

Việc hiểu rõ đối tượng mục tiêu sẽ giúp bài viết PR báo chí quốc tế của bạn đi đúng hướng, đánh trúng tâm lý khách hàng tiềm năng thông qua ngôn ngữ của chính họ.

Nếu bạn chỉ book bài PR báo chí và bài viết đó viết chung chung, dẫn dắt đối tượng sai hướng sẽ làm mất thời gian cho cả doanh nghiệp và khách hàng.

Hãy thử tưởng tượng bài viết của bạn dành cho cổ đông nhưng lại viết theo ngôn ngữ của khách hàng tuổi teen, thì hoạt động truyền thông sẽ giảm sút đáng kể, đi kèm với chi phí khổng lồ về mặt thương hiệu doanh nghiệp.

Hiểu được dạng bài PR báo chí sẽ dùng để truyền thông 

Mỗi một dạng bài PR báo chí quốc tế sẽ có những yêu cầu khác nhau về mặt câu chữ, giọng điệu hay hình ảnh.

Những bài viết không đúng trọng tâm và mối quan tâm sẽ khiến khách hàng bỏ qua nhanh chóng, làm giảm giá trị hình ảnh sản phẩm/ dịch vụ hay thương hiệu mà doanh nghiệp mất nhiều công để xây dựng.

Do đó, việc nắm rõ hành vi của đối tượng là khách hàng tiềm năng và đặc điểm từng dạng bài sẽ giúp book bài PR báo chí quốc tế đúng chủ đề, sáng tạo và đa dạng, tạo sự thu hút khách hàng đồng thời vẫn giữ được thông điệp cho cả chiến dịch truyền thông.

Trên đây là một số chia sẻ của PR Global Vietnam về chiến lược cho một bài PR báo chí chất lượng. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho doanh nghiệp, có được những bài PR báo chí quốc tế chất lượng và hiệu quả, tạo nên thành công cho chiến dịch marketing.

Nếu quý doanh nghiệp có nhu cầu book PR báo chí nước ngoài, hãy ấn vào nút đăng ký dưới đây để nhận được báo giá mới nhất!
Mở ảnh
PR Global Vietnam
PR Global Vietnam

Bài viết cùng chuyên mục

back to top