Chiến lược để thành công như doanh nghiệp xuất khẩu dừa Việt khởi nghiệp ra toàn cầu

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành nông nghiệp và sản xuất dừa tại Việt Nam, các doanh nghiệp xuất khẩu dừa đang trở thành một trong những ngành công nghiệp có tiềm năng khai thác và phát triển mạnh mẽ nhất. Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, năm 2020, xuất khẩu dừa Việt Nam đạt khoảng 424 triệu USD, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm trước đó. Đến tháng 6/2021, giá trị xuất khẩu dừa Việt Nam đạt 222 triệu USD, tăng 37% so với cùng kỳ năm 2020. Thị trường xuất khẩu chính của dừa Việt Nam gồm các nước Châu Á như Thái Lan, Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Loan… Ngoài ra còn có một số nước tại Châu Âu, Mỹ và châu Phi.

minh họa xuất khẩu dừa Việt

Nếu bạn đang muốn trở thành một trong những doanh nghiệp xuất khẩu dừa thành công ra toàn cầu, hãy cùng PR Global Việt Nam tìm hiểu các cách thức để thực hiện điều đó.

Một số mẹo để thành công như doanh nghiệp dừa Việt khởi nghiệp toàn cầu

Tìm hiểu thị trường và khách hàng mục tiêu

Đầu tiên, một trong những cách thức để thành công trong việc xuất khẩu dừa là phải hiểu rõ thị trường đích và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Nghiên cứu kỹ thị trường để biết được nhu cầu của những khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm của bạn như thế nào và cách thức tiếp cận họ. Điều này sẽ giúp cho bạn hiểu rõ những yêu cầu của thị trường, đưa ra các giải pháp tối ưu cho sản phẩm của mình để phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, tìm kiếm và thu thập thông tin về các đối thủ cạnh tranh cũng là một yếu tố quan trọng giúp cho bạn hiểu hơn về thị trường, thói quen tiêu dùng của khách hàng và để đưa ra các giải pháp khác biệt, tối ưu cho sản phẩm của bạn.

Chú trọng chất lượng sản phẩm dừa Việt xuất khẩu

Thứ hai, đó là chất lượng sản phẩm. Chất lượng sản phẩm của bạn là yếu tố quan trọng đã xác định đến thành công của sản phẩm. Chất lượng sản phẩm có thể được định nghĩa trong rất nhiều yếu tố, chẳng hạn như chất lượng dừa, độ tươi, cách thức xử lý sản phẩm, phương pháp đóng gói. Bởi vì, sản phẩm dừa xuất khẩu của bạn sẽ không được tin tưởng và chấp nhận trên thị trường nếu chất lượng của sản phẩm không thực sự đảm bảo.

Tìm kiếm cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp

Thứ ba, là tìm kiếm các cơ hội kinh doanh. Để giảm thiểu những rủi ro trong kinh doanh, các doanh nghiệp xuất khẩu dừa cần phải định hình được kỹ lưỡng vị trí cạnh tranh trên thị trường. Trong quá trình xuất khẩu dừa, bạn cần phải tìm kiếm các khách hàng tiềm năng và đối tác phân phối. Bạn cần kết nối với các công ty trung gian, các nhà sản xuất, các đại lý và các tổ chức hỗ trợ thương mại quốc tế để tìm kiếm các thị trường kinh doanh mới.

Tập trung vào quả lý tài chính

Thứ tư, đó là phải tập trung vào khâu quản lý tài chính. Với kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, các doanh nghiệp xuất khẩu dừa cần phải quản lý tài chính và kế hoạch kinh doanh rất chặt chẽ. Bạn cần phải thiết lập các chiến lược kinh doanh hợp lý, xác định được cơ cấu vốn, lên kế hoạch chi tiêu tài chính sao cho phù hợp và tối ưu hóa được quá trình kinh doanh. Giữ vững nguồn tài chính cân đối sẽ giúp các doanh nghiệp xuất khẩu dừa tiết kiệm chi phí và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Tạo sự liên kết với người tiêu dùng và đối tác

Cuối cùng, hãy tạo ra một liên kết thân thiết với khách hàng, quảng bá sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách thân thiện và gây dấu ấn nhất

Đó là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng trong kinh doanh. Tạo được sự tin tưởng và hài lòng của khách hàng sẽ giúp cho doanh nghiệp xuất khẩu dừa phát triển bền vững trên thị trường quốc tế. Các công ty nên thực hiện các chương trình giảm giá sản phẩm, giới thiệu sản phẩm mới và đặc biệt là đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ hậu mãi cho khách hàng.

Sử dụng phương tiện truyền thông để rút ngắn khoảng cách giữa sản phẩm của doanh nghiệp và khách hàng cũng như đối tác tiềm năng. Trong thời đại số, công nghệ thông tin phát triển và cuộc sống của chúng ta liên tục được cập nhật thông qua các kênh truyền thông. Và để đạt được mục đích kinh doanh của mình, các doanh nghiệp nên sử dụng công cụ PR báo chí để tăng chất lượng quảng bá cho sản phẩm của mình.

PR báo chí quốc tế không chỉ giúp nâng cao uy tín doanh nghiệp mà còn thúc đẩy dòng chảy lưu thông sản phẩm dừa Việt

PR không chỉ là việc quảng cáo sản phẩm mà còn là việc quảng bá thương hiệu, tạo nên một hình ảnh uy tín và giới thiệu về những giá trị đích thực của doanh nghiệp.

Booking PR báo chí

Báo chí quốc tế là một phương tiện truyền thông có sức ảnh hưởng lớn đến cộng đồng quốc tế. Những bài viết, các bản tin, thông tin trên báo chí quốc tế có thể giúp doanh nghiệp được nhiều người biết đến hơn. Nó còn có thể giúp doanh nghiệp đưa ra thông điệp chất lượng và liên quan đến đối tượng khách hàng tiềm năng cũng như khách hàng của mình.

Qua việc truyền thông về sản phẩm, các doanh nghiệp sẽ giúp khách hàng nhận thức được các giá trị của sản phẩm, từ đó sẽ tạo nên mối quan tâm đối với thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp tăng sự lựa chọn của khách hàng cho sản phẩm của doanh nghiệp của bạn, giúp phát triển doanh nghiệp nhằm đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn.

Một chiến lược PR báo chí quốc tế thành công sẽ giúp cho các doanh nghiệp xuất khẩu dừa tăng thêm doanh thu và tiếp cận được các thị trường mới.

  • Đầu tiên, PR báo chí quốc tế giúp đẩy mạnh thương hiệu của doanh nghiệp. Các báo chí quốc tế luôn quan tâm đến chủ đề thời sự, kinh tế – doanh nghiệp, và đặc biệt là các sản phẩm mới trên thị trường. Nếu một doanh nghiệp xuất khẩu dừa Việt đưa ra một sản phẩm mới, thì PR báo chí quốc tế sẽ giúp đẩy mạnh thương hiệu của họ thông qua các khoản tin tức, bài viết và các nội dung quảng cáo khác. Nhờ đó, thương hiệu sẽ được đưa ra toàn cầu, do đó tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
  • PR báo chí quốc tế cung cấp một cơ hội để doanh nghiệp đưa sản phẩm của họ ra toàn cầu. Các khách hàng nước ngoài sẽ được biết đến về các sản phẩm tuyệt vời của doanh nghiệp, do đó tăng khả năng bán hàng và doanh thu.
  • PR báo chí quốc tế giúp tăng tính tin cậy của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp xuất khẩu dừa Việt có thể đối mặt với nhiều khó khăn khi bán hàng đến các quốc gia nước ngoài. Các khách hàng sẽ cân nhắc đến uy tín và tin tưởng với thương hiệu. PR báo chí quốc tế cung cấp một cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp thể hiện sự chuyên nghiệp, trung thực, và tôn trọng quy định pháp luật. Điều này giúp tăng tính tin cậy và tạo ra nền tảng để doanh nghiệp khẳng định thương hiệu của mình.
  • PR báo chí quốc tế giúp đưa ra các thông tin về các sản phẩm của doanh nghiệp đến các quốc gia ngoài. Các doanh nghiệp có thể chọn các trang web báo chí quốc tế để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của họ, và nhờ đó đưa ra thông tin đến các thị trường mới. Điều này sẽ giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Về PR Global Vietnam – đơn vị cung cấp dịch vụ book PR báo chí quốc tế uy tín cho doanh nghiệp xuất khẩu dừa Việt

PR Global Vietnam là một công ty quan hệ công chúng dịch vụ trọn gói, có thể cung cấp cho khách hàng nhiều dịch vụ khác nhau. Chúng tôi cung cấp các mối quan hệ truyền thông truyền thống bên cạnh tiếp thị kỹ thuật số, dịch vụ quản lý khủng hoảng và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Bất kể nhu cầu về quan hệ công chúng của một thương hiệu hay doanh nghiệp xuất khẩu dừa Việt là gì, PR Global Vietnam có thể hỗ trợ đạt được tầm nhìn mà khách hàng yêu cầu. PR Global Vietnam làm việc với nhiều công ty trên toàn thế giới thông qua việc cung cấp các vị trí biên tập được đảm bảo chất lượng hàng đầu với đội ngũ chuyên gia PR và phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu. Với kinh nghiệm và chuyên môn của mình, PR Global Vietnam đảm bảo cho khách hàng về kết quả.

Chúng tôi sẽ là đối tác uy tín, đồng hành cùng các doanh nghiệp xuất khẩu dừa trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu.

Thông tin liên hệ của PR Global Việt Nam:

Hotline: 085.440.3388

Email: info@prglobal.vn

Website: https://prglobal.vn

Đăng lý tư vấn

 

PR Global Vietnam
PR Global Vietnam

Bài viết cùng chuyên mục

back to top