Phương tiện truyền thông xây dựng và nâng cao thương hiệu gỗ Việt ra toàn cầu

Mặc dù trong những năm gần đây, kim ngạch xuất khẩu ngành gỗ liên tục tăng, ngành chế biến gỗ Việt Nam phát triển, tuy nhiên, việc xây dựng thương hiệu gỗ trên thị trường quốc tế vẫn còn nhiều hạn chế, cần sự đầu tư của doanh nghiệp cũng như lựa chọn phương thức xây dựng, phát triển thương hiệu phù hợp.

Doanh nghiệp chế biến gỗ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng trong nước, ở thị trường nước ngoài lại chủ yếu cung cấp cho khách đại lý, khách bán buôn, chưa thực sự tiếp cận người tiêu dùng. Được biết, các doanh nghiệp ngành gỗ chưa có nhiều kinh nghiệm, đủ nhân lực, cơ sở nền tảng để xây dựng thương hiệu. Đặc biệt là chiến lược marketing cũng như kênh truyền thông thực sự phù hợp để tạo tên tuổi cũng như uy tín.

Vậy đâu là phương tiện truyền thông giúp xây dựng thương hiệu gỗ Việt ra toàn cầu?

Trên thực tế, nhiều sản phẩm được chế xuất tinh xảo đạt chất lượng cao nhưng vì thương hiệu mới nên giá trị xuất khẩu thấp. Cần có “phương tiện” để đưa sản phẩm đến gần với khách hàng tiềm năng, nâng cao giá trị thương hiệu.

Một trong số những kênh đang được các doanh nghiệp quan tâm và lựa chọn đó là báo chí điện tử quốc tế.

Và hình thức giúp xây dựng và nâng cao hình ảnh thương hiệu trong mắt công chúng đó là PR trên báo chí.

Đối với những sản phẩm, thương hiệu hoàn toàn mới như gỗ, thị trường còn nhiều yêu cầu khó tính thì việc xuất hiện bằng hình thức tin tức qua các trang báo chí có tên tuổi, có uy tín lớn sẽ tạo niềm tin cho khách hàng. PR báo chí sẽ không chỉ là thông tin thông cáo báo chí, mà còn có thể là những câu chuyện, thông điệp mà thương hiệu mong muốn truyền tải tới khách hàng. Ngoài việc cung cấp thông tin, PR báo chí có thể là chủ đề để người đọc thảo thuận và chia sẻ. Từ đó sẽ nhiều người biết đến sản phẩm, thương hiệu.

Bên cạnh việc tăng cao mức độ uy tín, PR báo chí quốc tế sẽ giúp thương hiệu gỗ Việt tiếp cận với lượng lớn khách hàng tiềm năng. Càng những báo lớn, có sự tin cậy nhất định trong lòng công chúng, sở hữu số lượng người đọc đông đảo và có thể tạo nên những diễn đàn bàn luận xung quanh.

Không chỉ ở thời điểm phát hành mà còn tạo hiệu ứng về sau, nên việc xuất hiện trên báo chí là gợi ý hiệu quả để xây dựng thương hiệu còn xa lạ với người tiêu dùng.

Doanh nghiệp nên tự viết bài PR hay book bài PR báo chí quốc tế?

Việc tự viết bài và book báo để đưa các bài PR lên báo chí có thể thoạt nhìn tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, với nhiều danh mục ở lĩnh vực mới, doanh nghiệp có thể gặp nhiều khó khăn từ việc chọn lựa dạng bài PR, trang báo phù hợp,…

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ book bài PR báo chí quốc tế. Không chỉ đưa ra quy trình rõ ràng với chi phí phải chăng, đơn vị sẽ cung cấp những trang báo uy tín, có tiếng, rút gọn nhiều thời gian và hiệu quả đạt được nhanh hơn.

Về PR Global Vietnam

PR Global Vietnam cung cấp các mối quan hệ truyền thông truyền thống bên cạnh tiếp thị kỹ thuật số, dịch vụ quản lý khủng hoảng và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. 

Bất kể nhu cầu về PR, xây dựng, nâng cao hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp hay một thương hiệu mới, PR Global Vietnam có thể hỗ trợ đạt được tầm nhìn mà khách hàng yêu cầu. PR Global Vietnam làm việc với nhiều công ty trên toàn thế giới thông qua việc cung cấp các vị trí biên tập được đảm bảo chất lượng hàng đầu với đội ngũ chuyên gia PR và phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu. Với kinh nghiệm và chuyên môn của mình, PR Global Vietnam đảm bảo cho khách hàng về kết quả.

Thông tin liên hệ của PR Global Việt Nam:

Hotline: 085.440.3388

Email: info@prglobal.vn

Website: https://prglobal.vn

Đăng lý tư vấn

 

PR Global Vietnam
PR Global Vietnam

Bài viết cùng chuyên mục

back to top