Cách tạo ra một chiến dịch PR báo chí quốc tế hiệu quả cho doanh nghiệp xuất khẩu khẩu trang y tế

Trong suốt năm 2020, thị trường xuất khẩu khẩu trang của Việt Nam đã trở thành một trong những lĩnh vực đóng góp nhiều cho nền kinh tế trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp trên toàn cầu. Sự phát triển của ngành sản xuất khẩu trang tại Việt Nam qua đó đã nhanh chóng phát triển, trở thành một niềm hy vọng lớn cho nền kinh tế Việt Nam được phục hồi sau đại dịch.

Xuất khẩu khẩu trang y tế

Tính đến tháng 8 năm 2021, Việt Nam đã bán được khoảng hơn 1,37 tỷ chiếc khẩu trang ra thị trường quốc tế, với giá trị lên đến hơn 602 triệu USD. Được biết đến là một trong những sản phẩm có tiếng trong thế giới y tế, khẩu trang có vị trí quan trọng trong phòng chống dịch bệnh cũng như việc bảo vệ sức khỏe người dân. Tuy nhiên, sức mạnh của ngành sản xuất khẩu trang ở Việt Nam cũng đưa ra nhiều thách thức và khó khăn.

Khó khăn và thuận lợi cho doanh nghiệp xuất khẩu khẩu trang ra thị trường quốc tế

Đầu tiên là vấn đề về chất lượng sản phẩm. Trong bối cảnh tình trạng các sản phẩm khẩu trang giả, khẩu trang kém chất lượng tràn lan trên thị trường, việc đảm bảo độ chất lượng của sản phẩm khi xuất khẩu là vô cùng quan trọng. Cấp phép xuất khẩu và kiểm tra sản phẩm trước khi xuất khẩu là việc làm cần thiết và đòi hỏi sự chú ý đối với sản phẩm.

Việc thể hiện tính cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường thế giới cũng là một điểm khó khăn. Để sản phẩm có thể vươn tới thị trường quốc tế, cần phải đối mặt với sự cạnh tranh cực kỳ khốc liệt từ các sản phẩm khác trên thế giới. Để đảm bảo cạnh tranh và thu được lợi nhuận khi xuất khẩu khẩu trang ra thị trường quốc tế, người kinh doanh cần phải có những kế hoạch chiến lược rõ ràng, đầu tư để gia tăng năng lực cũng như tìm kiếm cho mình các đối tác đáng tin cậy trên thị trường quốc tế.

Sự tăng giá nguyên vật liệu có thể ảnh hưởng trực tiếp đến giá thành sản xuất khẩu trang, và khi giá thành sản xuất này tăng, đồng nghĩa với việc giá trị sản phẩm sẽ tăng lên. Do đó, việc xuất khẩu khẩu trang Việt ra thị trường quốc tế sẽ có rủi ro trong việc cạnh tranh giá cả.

Cơ hội mở rộng thị trường. Xuất khẩu khẩu trang Việt ra thị trường quốc tế có thể giúp các doanh nghiệp tránh được sự cạnh tranh quyết liệt trên thị trường nội địa, và gia tăng doanh số bán hàng cũng như tăng trưởng doanh thu.

Việc xuất khẩu khẩu trang ra thị trường quốc tế còn có thể giúp Việt Nam xây dựng hình ảnh, uy tín trên thị trường quốc tế. Những sản phẩm chất lượng cao, được kiểm định rõ ràng trước khi xuất khẩu sẽ giúp Việt Nam cải thiện vị thế và khẳng định được sức mạnh về sản xuất, kinh tế trên thế giới.

Xuất khẩu khẩu trang Việt ra thị trường quốc tế là một cơ hội và nhưng cũng có không ít khó khăn và thách thức để vượt qua. Để đưa sản phẩm của mình ra thị trường quốc tế, các doanh nghiệp cần phải đảm bảo sản phẩm chất lượng, tìm ra đối tác đáng tin cậy và có chiến lược cạnh tranh phù hợp.

PR báo chí quốc tế – Phương thức mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp xuất khẩu khẩu trang ra thị trường quốc tế

PR báo chí quốc tế

PR là một giải pháp tuyệt vời giúp cho doanh nghiệp mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm của mình tới khách hàng tiềm năng trên toàn cầu.

1. Nâng cao uy tín thương hiệu

2. Tìm kiếm thị trường mới

3. Giúp tăng doanh số bán hàng

4. Giới thiệu sản phẩm

5. Cải thiện mối quan hệ với đối tác.

Đâu là cách để có chiến dịch PR báo chí quốc tế hiệu quả?

Bước 1: Nghiên cứu thị trường và đối tác tiềm năng

Để phát triển thành công một chiến dịch PR quốc tế, trước hết cần phân tích thị trường mục tiêu. Doanh nghiệp cần tìm hiểu về tình hình sản xuất, cung cấp và tiêu thụ khẩu trang y tế ở các thị trường này. Đồng thời, tìm kiếm các đối tác tiềm năng, bao gồm các nhà phân phối, nhà bán lẻ, nhà xuất khẩu chuyên nghiệp, hoặc các tổ chức, doanh nghiệp đang quan tâm và có liên quan đến ngành sản xuất khẩu trang y tế.

Bước 2: Lên kế hoạch chiến dịch PR báo chí

Sau khi có đầy đủ thông tin về thị trường và đối tác tiềm năng, doanh nghiệp cần xác định mục tiêu và thông điệp của chiến dịch PR báo chí. Mục tiêu có thể bao gồm giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp trong thị trường quốc tế, nâng cao nhận thức về sản phẩm, xây dựng uy tín và tạo sự tín nhiệm với đối tác tiềm năng.

Bước 3: Triển khai chiến dịch PR báo chí

Sau khi hoàn tất kế hoạch chiến dịch, doanh nghiệp cần triển khai các bài viết PR. Trong quá trình triển khai, cần tập trung vào việc nắm bắt thông tin mới nhất liên quan đến thị trường và đối tác tiềm năng, có dịch vụ tư vấn PR chuyên nghiệp để giúp đưa ra các quyết định thích hợp.

Bước 4: Đánh giá và điều chỉnh chiến dịch PR

Sau khi triển khai chiến dịch PR, doanh nghiệp cần đánh giá kết quả và điều chỉnh chiến dịch sao cho hiệu quả nhất.

Lựa chọn đối tác phù hợp khi triển khai các bài PR báo chí là điều mà doanh nghiệp cần lưu ý.

Pr Global Vietnam là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ book PR báo chí quốc tế đáng tin cậy cho các doanh nghiệp xuất khẩu khẩu trang y tế ra toàn thế giới

Quý doanh nghiệp khi muốn tìm đối tác book PR báo chí quốc tế sẽ thấy có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ này. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải tìm được đối tác uy tín và chất lượng để giúp cho chiến lược và kế hoạch của doanh nghiệp đạt được kết quả tốt.

Với dịch vụ trọn gói quan hệ công chúng của PR Global Vietnam, khách hàng có thể được cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau, từ các mối quan hệ truyền thông truyền thống, tiếp thị kỹ thuật số, đến dịch vụ quản lý khủng hoảng và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Bất kể nhu cầu là thương hiệu cá nhân hay doanh nghiệp xuất khẩu khẩu trang y tế, PR Global Vietnam đều có thể hỗ trợ trong việc đạt được tầm nhìn mà khách hàng yêu cầu. Với đội ngũ chuyên gia PR và phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu, PR Global Vietnam làm việc với nhiều công ty trên toàn thế giới và cam kết đảm bảo chất lượng hàng đầu với đội ngũ biên tập. Với kinh nghiệm và chuyên môn của mình, PR Global Vietnam đảm bảo cho khách hàng về kết quả.

PR Global Vietnam sẽ là đối tác uy tín, đồng hành cùng các doanh nghiệp xuất khẩu khẩu trang y tế trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu.

Thông tin liên hệ của PR Global Việt Nam:

Hotline: 085.440.3388

Email: info@prglobal.vn

Website: https://prglobal.vn

Đăng lý tư vấn

 

 

PR Global Vietnam
PR Global Vietnam

Bài viết cùng chuyên mục

back to top