Sự cần thiết của PR báo chí đối với doanh nghiệp xuất khẩu viên nén gỗ Việt tại quốc tế

Viên nén gỗ được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như sản xuất đồ nội thất, sản xuất đồ gỗ ngoài trời, sản xuất giấy, và nhiều lĩnh vực khác nữa. Trong bài viết này, ta sẽ tìm hiểu về tình hình xuất khẩu viên nén gỗ Việt Nam, tính toán và phân tích các con số quan trọng liên quan đến xuất khẩu viên nén gỗ Việt Nam trong thời gian qua và triển vọng trong tương lai.

xuất khẩu viên nén gỗ Việt

Theo số liệu thống kê của Bộ Công Thương, xuất khẩu viên nén gỗ Việt Nam đã tăng đáng kể trong vòng 10 năm qua. Năm 2010, Việt Nam xuất khẩu được khoảng 31 triệu USD viên nén gỗ, còn vào năm 2019, con số này đã tăng lên khoảng 347 triệu USD. Tổng số lượng xuất khẩu viên nén gỗ của Việt Nam trong năm 2019 đạt hơn 1,3 triệu tấn, tăng 10% so với năm trước đó. Các thị trường chính làm đối tác xuất khẩu viên nén gỗ của Việt Nam bao gồm Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và các quốc gia Châu Âu khác. Đáng chú ý, xuất khẩu viên nén gỗ sang Mỹ đang tăng trưởng mạnh mẽ và đóng góp khoảng 32,2% tổng giá trị xuất khẩu năm 2019. Trong khi đó, xuất khẩu viên nén gỗ sang Trung Quốc đang có xu hướng giảm.

Viên nén gỗ là một sản phẩm xuất khẩu có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai, nhất là khi các nước trên thế giới đang chuyển đổi sang sử dụng nguồn năng lượng tái tạo, chính là lúc mà sản xuất viên nén gỗ nói chung cùng với cây cối được coi là nguồn năng lượng tái tạo nên sức tiêu thụ của viên nén gỗ càng tăng lên. Tuy vậy, mặc dù tình hình xuất khẩu viên nén gỗ của Việt Nam đang phát triển tích cực, song vẫn còn những thách thức đối với ngành Viên nén gỗ để đạt được tầm cao mới.

Để đạt được tầm cao mới, ngành Viên nén gỗ Việt Nam cần tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của thị trường, tăng cường quản lý, khai thác hiệu quả nguồn nguyên liệu và đặc biệt là xây dựng thương hiệu, tạo uy tín trên thị trường quốc tế đầy cạnh tranh.

Tại bài viết này, hãy cùng PR Global Vietnam tìm hiểu về PR báo chí quốc tế và sự cần thiết của PR báo chí quốc tế đối với doanh nghiệp xuất khẩu viên nén gỗ.

PR báo chí mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp xuất khẩu viên nén gỗ Việt ra thị trường quốc tế

PR báo chí quốc tế

PR báo chí đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp, đặc biệt đối với các doanh nghiệp xuất khẩu. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu hoá ngày càng phát triển, doanh nghiệp xuất khẩu viên nén gỗ càng cần có công cụ hỗ trợ hiệu quả, ví dụ như PR báo chí hợp lý để nâng cao uy tín và tạo dựng niềm tin từ khách hàng, đối tác.

1. Tăng cường uy tín và niềm tin của khách hàng

Đối với một công ty xuất khẩu, uy tín và niềm tin của khách hàng rất quan trọng trong mọi quá trình kinh doanh. Khi một công ty được giới thiệu tới khách hàng thông qua các kênh truyền thông uy tín như báo chí, tạp chí, truyền hình hay radio, khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng và đánh giá cao sản phẩm, dịch vụ cùng với thương hiệu của công ty. Điều này đem lại một lợi ích rất lớn cho doanh nghiệp xuất khẩu viên nén gỗ Việt khi khách hàng sẽ dễ dàng nhận thấy rằng công ty đó có thể cung cấp sản phẩm chất lượng cao

2. Tăng cường truyền thông và giới thiệu về sản phẩm của doanh nghiệp

PR báo chí là công cụ tiếp thị quan trọng giúp giới thiệu nhanh chóng và rộng rãi về sản phẩm, dịch vụ của một công ty. Khi được đưa lên các kênh truyền thông như television, website, tạp chí hay báo chí, sản phẩm, dịch vụ của công ty xuất khẩu viên nén gỗ Việt được phổ biến tới đông đảo khách hàng trên thị trường quốc tế. Điều này giúp tăng cường truyền thông và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của công ty đến khách hàng tiềm năng thông qua các hình thức quảng cáo tiếp thị.

3. Tăng cường khả năng cạnh tranh và thị phần

PR báo chí giúp tăng cường khả năng cạnh tranh và thị phần của công ty. Khi sản phẩm, dịch vụ được giới thiệu rộng rãi và được đưa vào sóng uy tín các kênh truyền thông, khách hàng tiềm năng sẽ dễ dàng tiếp cận và quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của công ty. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tăng thị phần của sản phẩm, dịch vụ và cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành xuất khẩu.

4. Tạo sự bàn luận, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ

PR báo chí có thể giúp công ty xuất khẩu viên nén gỗ Việt nâng cao thế mạnh về chuyên môn và kiến thức về sản phẩm. Khi sản phẩm xuất khẩu của công ty được nhiều người biết đến thông qua các kênh truyền thông lớn, công ty sẽ có thêm những ý kiến đóng góp, nhận định từ cộng đồng và khách hàng. Điều này giúp công ty cải thiện sản phẩm, dịch vụ để phù hợp với yêu cầu khách hàng và đáp ứng tốt hơn các tiêu chuẩn quốc tế.

5. Thúc đẩy dòng chảy sản phẩm, dịch vụ

Khi doanh nghiệp đạt được sự tin cậy từ phía khách hàng và đối tác, doanh số sẽ đi theo chiều hướng tăng tích cực hơn. Đây cũng là mục tiêu mà doanh nghiệp xuất khẩu nén gỗ hướng tới khi hoạt động tại thị trường quốc tế.

PR Global Vietnam – đơn vị cung cấp dịch vụ book PR báo chí quốc tế uy tín cho doanh nghiệp xuất khẩu viên nén gỗ Việt ra thị trường quốc tế

Để đạt được kết quả như mong muốn, doanh nghiệp cần có một chiến lược PR báo chí có hướng đi đúng đắn. Đặc biệt, nếu có sự hỗ trợ chuyên nghiệp từ đối tác nhận book PR báo chí quốc tế uy tín, doanh nghiệp sẽ đạt được kết quả mong đợi nhanh chóng và dễ dàng hơn.

PR Global Vietnam là một công ty quan hệ công chúng dịch vụ trọn gói, có thể cung cấp cho khách hàng nhiều dịch vụ khác nhau. Chúng tôi cung cấp các mối quan hệ truyền thông truyền thống bên cạnh tiếp thị kỹ thuật số, dịch vụ quản lý khủng hoảng và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Bất kể nhu cầu về quan hệ công chúng của một thương hiệu hay doanh nghiệp xuất khẩu viên nén gỗ Việt là gì, PR Global Vietnam có thể hỗ trợ đạt được tầm nhìn mà khách hàng yêu cầu. PR Global Vietnam làm việc với nhiều công ty trên toàn thế giới thông qua việc cung cấp các vị trí biên tập được đảm bảo chất lượng hàng đầu với đội ngũ chuyên gia PR và phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu. Với kinh nghiệm và chuyên môn của mình, chúng tôi đảm bảo cho khách hàng về kết quả.

PR Global Vietnam sẽ là đối tác uy tín, đồng hành cùng các doanh nghiệp xuất khẩu viên nén gỗ Việt trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu.

Thông tin liên hệ của PR Global Việt Nam:

Hotline: 085.440.3388

Email: info@prglobal.vn

Website: https://prglobal.vn

Đăng lý tư vấn

PR Global Vietnam
PR Global Vietnam

Bài viết cùng chuyên mục

back to top