PR báo chí quốc tế có giúp giải quyết bài toán liên quan đến doanh số xuất khẩu sắn?

Sắn là một trong những cây trồng quan trọng của nền nông nghiệp Việt Nam, được trồng rộng rãi tại các tỉnh miền núi phía Bắc và Tây Nguyên. Sắn trong nền kinh tế nông nghiệp Việt Nam có vai trò rất quan trọng, đặc biệt là trong việc xuất khẩu.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, xuất khẩu sắn Việt Nam trong 10 tháng đầu năm 2021 đạt giá trị 17,2 triệu USD, tăng gần 22% so với cùng kỳ năm trước và chiếm hơn 42% tổng giá trị xuất khẩu sản phẩm từ rễ, củ và quả. Trong đó, đối tác lớn nhất mà Việt Nam xuất khẩu sắn tới là châu Á, chiếm khoảng 31,3% tổng giá trị xuất khẩu. Trong số đó, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu sắn lớn nhất của Việt Nam với giá trị xuất khẩu đạt gần 5,4 triệu USD, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Một số thị trường châu Âu cũng là đối tác lớn của nước ta trong xuất khẩu sắn như Nga, Anh, Hà Lan, Đức, Ba Lan. Trong đó, Nga và Anh đang là thị trường xuất khẩu sắn Việt Nam phát triển mạnh nhất. Khu vực châu Mỹ và Đại Tây Dương đặc biệt là Canada và Mỹ cũng là thị trường nhập khẩu sắn Việt Nam khá tiềm năng.

Xuất khẩu sắn

Tuy nhiên, giữa một thị trường quốc tế đầy khó khăn và cạnh tranh, việc giữ vững và phát triển doanh số xuất khẩu sắn của Việt Nam đòi hỏi sự đầu tư nhiều hơn vào hoạt động quảng bá cũng như PR hoạt động kinh doanh. Một trong những cách để tăng cường uy tín, danh tiếng cho sản phẩm sắn của Việt Nam là thông qua các bài PR trên báo quốc tế.

Lợi ích PR báo chí mang lại cho doanh nghiệp xuất khẩu sắn Việt

PR báo chí giúp cho sản phẩm của doanh nghiệp được giới thiệu đến công chúng một cách tổng thể và chuyên nghiệp, đặc biệt là khi có những bài báo chuyên sâu trên các trang tin tức uy tín. Nhờ vậy, người tiêu dùng nước ngoài sẽ có được thông tin rõ ràng và chính xác về sản phẩm của doanh nghiệp, từ đó tăng niềm tin và uy tín đối với sản phẩm.

Tạo ra những cơ hội kinh doanh mới Việc xuất khẩu sắn Việt đến thị trường quốc tế đòi hỏi các doanh nghiệp phải tìm kiếm và tạo ra những cơ hội kinh doanh mới. PR báo chí giúp cho doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với các chuyên gia và nhà báo trong ngành, thông qua đó tìm kiếm những cơ hội kinh doanh mới, hợp tác với các đối tác quốc tế và tiếp cận với người tiêu dùng nước ngoài.

Xây dựng thương hiệu và hình ảnh tốt PR báo chí là một trong những công cụ giúp cho các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và hình ảnh tốt đến với khách hàng. Nhờ vậy, sản phẩm của doanh nghiệp xuất khẩu sẽ được đánh giá cao hơn và trở nên đáng tin cậy trong mắt khách hàng.

Củng cố mối quan hệ với đối tác PR báo chí cũng giúp đưa doanh nghiệp khớp nối với các đối tác tiềm năng và củng cố mối quan hệ với các đối tác đã có. Nhờ vậy, doanh nghiệp sẽ có được một sự ủng hộ và hỗ trợ tốt hơn từ các đối tác cũng như tăng cơ hội kinh doanh với họ.

Thúc đẩy doanh thu Nhờ những lợi ích mà PR báo chí mang lại, doanh nghiệp quảng bá sản phẩm ra thị trường quốc tế sẽ thu hút được nhiều khách hàng, từ đó tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Hơn nữa, những cơ hội kinh doanh mới được tạo ra từ PR báo chí cũng sẽ giúp cho doanh nghiệp có thêm nguồn thu nhập mới.

Tuy nhiên, để tăng cường PR cho sản phẩm sắn của mình thông qua báo chí quốc tế, doanh nghiệp khởi nghiệp cần đầu tư nhiều hơn vào các thành phần quan trọng như nghiên cứu thị trường, đối tác đáng tin cậy và hệ thống phân phối hiệu quả. Ngoài ra, cần tạo ra một chiến lược PR hiệu quả, kết hợp các phương tiện truyền thông khác nhau như báo chí, truyền hình và mạng xã hội, để tiếp cận đến đối tượng người tiêu dùng khác nhau.

Điều cần thiết đó là có đối tác uy tín, giúp cho doanh nghiệp triển khai kế hoạch PR báo chí quốc tế một cách thuận lợi và hiệu quả nhất.

PR Global Vietnam – đơn vị cung cấp dịch vụ book PR báo chí quốc tế uy tín cho doanh nghiệp xuất khẩu sắn Việt ra toàn cầu

Khi có nhu cầu tìm kiếm đối tác book PR báo chí quốc tế, quý doanh nghiệp có thể thấy có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ này. Điều quan trọng đó là tìm ra đối tác uy tín và chất lượng để giúp cho chiến lược cũng như kế hoạch của doanh nghiệp đạt được kết quả tốt.

PR Global Vietnam là một công ty quan hệ công chúng dịch vụ trọn gói, có thể cung cấp cho khách hàng nhiều dịch vụ khác nhau. Chúng tôi cung cấp các mối quan hệ truyền thông truyền thống bên cạnh tiếp thị kỹ thuật số, dịch vụ quản lý khủng hoảng và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Bất kể nhu cầu về quan hệ công chúng của một thương hiệu hay doanh nghiệp xuất khẩu sắn Việt là gì, PR Global Vietnam có thể hỗ trợ đạt được tầm nhìn mà khách hàng yêu cầu. PR Global Vietnam làm việc với nhiều công ty trên toàn thế giới thông qua việc cung cấp các vị trí biên tập được đảm bảo chất lượng hàng đầu với đội ngũ chuyên gia PR và phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu. Với kinh nghiệm và chuyên môn của mình, chúng tôi đảm bảo cho khách hàng về kết quả.

PR Global Vietnam sẽ là đối tác uy tín, đồng hành cùng các doanh nghiệp xuất khẩu sắn Việt trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu.

Thông tin liên hệ của PR Global Việt Nam:

Hotline: 085.440.3388

Email: info@prglobal.vn

Website: https://prglobal.vn

Đăng lý tư vấn

 

PR Global Vietnam
PR Global Vietnam

Bài viết cùng chuyên mục

back to top