Đây là cách thức giúp thúc đẩy doanh số cho thương hiệu sầu riêng Việt tại thị trường quốc tế

Sầu riêng là một trong những loại trái cây được ưa chuộng nhất ở Việt Nam. Với hương vị ngọt ngào, thơm mát không chỉ gây mê hoặc người dân Việt Nam mà còn thu hút hàng triệu người tiêu dùng trên toàn thế giới. Vì vậy, xuất khẩu sầu riêng là một trong những hạng mục phát triển tại Việt Nam.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lượng xuất khẩu sầu riêng của Việt Nam trong năm 2020 đạt 180.000 tấn, trị giá 360 triệu đô la Mỹ, tăng 16,9% về khối lượng và tăng 6,9% về giá trị so với năm 2019. Tháng 6/2021, Việt Nam đã xuất khẩu 20.000 tấn sầu riêng, trị giá khoảng 14 triệu đô la Mỹ, tăng 48,3% về khối lượng và 54,6% về giá trị so với cùng kỳ năm trước. Đây là con số khá ấn tượng chứng tỏ rằng xuất khẩu sầu riêng Việt Nam đang đón nhận được sự quan tâm của các nhà nhập khẩu trên toàn thế giới. Đối với thị trường Mỹ và châu Âu, xuất khẩu sầu riêng của Việt Nam vẫn còn khá thấp, tuy nhiên, với chất lượng sầu riêng ngày càng được cải thiện, chắc chắn sẽ thu hút điều này trong tương lai.

Sầu riêng xuất khẩu

Trong khi xuất khẩu sầu riêng đang phát triển rất mạnh mẽ tại Việt Nam nhưng còn nhiều thách thức cần được xử lý. Đầu tiên, chất lượng sầu riêng Việt Nam vẫn còn chưa đồng đều, không đảm bảo tiêu chuẩn của khách hàng thị trường lớn. Do đó, cần nâng cao chất lượng và đảm bảo an toàn thực phẩm để tăng cường niềm tin của người tiêu dùng. Thứ hai, cần tìm kiếm các giải pháp giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu đến sản lượng và chất lượng sầu riêng. Các hoạt động khai thác sầu riêng nhiều lần đang khiến năng suất giảm và chất lượng sản phẩm kém hơn. Thứ ba, cần nâng cao khả năng tiếp cận và tìm kiếm thông tin thị trường quốc tế. Để đẩy mạnh xuất khẩu sầu riêng, Việt Nam cần phải có sự kiến thức và thông tin về các yêu cầu và tiêu chuẩn của thị trường nước ngoài.

Để thúc đẩy dòng chảy sản phẩm, nâng cao doanh số tại thị trường quốc tế, các doanh nghiệp xuất khẩu sầu riêng cần có công cụ hỗ trợ hiệu quả.

PR báo chí quốc tế – Phương tiện giúp thu ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp và khách hàng, nâng cao uy tín và thúc đẩy doanh số

PR báo chí quốc tế

PR báo chí quốc tế giúp nâng cao thương hiệu của sầu riêng Việt Nam tại thị trường quốc tế. Khi được quảng bá thông qua các phương tiện truyền thông, các nhà sản xuất sầu riêng Việt Nam có thể phát triển một hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ và uy tín đến với khách hàng quốc tế. Trong quá trình này, PR báo chí quốc tế đóng vai trò như một công cụ hỗ trợ và tiếp cận các báo chí, tạp chí, trang tin tức công nghệ, truyền thông xã hội…giúp các công ty lấy được sự chú ý và tăng độ tin cậy của khách hàng trong quá trình tiếp cận và chào bán sản phẩm.

Ngoài ra, PR báo chí quốc tế giúp giới thiệu sầu riêng Việt Nam đến với thị trường mới. Nhờ vào các phương tiện truyền thông quốc tế, những bài viết, thông tin về sầu riêng Việt Nam được đưa tới hàng triệu người trên khắp thế giới. Qua đó, khách hàng có thể hiểu rõ hơn về sầu riêng Việt Nam, các công ty sản xuất có khả năng mở rộng thị trường và tiếp cận đến các đối tác mới trong lĩnh vực kinh doanh.

Bên cạnh đó, PR báo chí quốc tế giúp tăng độ tin cậy của khách hàng đối với thương hiệu sầu riêng Việt Nam. Khi sản phẩm được quảng bá trên các phương tiện truyền thông uy tín, đáng tin cậy, điều này tạo ra niềm tin, khả năng lưu thông của sản phẩm từ đó tăng cao doanh số bán hàng và đưa thương hiệu sầu riêng Việt Nam đến các thị trường mới.

Việc PR báo chí quốc tế vẫn còn gặp một số thách thức. Đầu tiên, doanh nghiệp phải sở hữu chất lượng sản phẩm tốt, khả năng cạnh tranh cao mới có thể đưa sầu riêng Việt Nam đến các thị trường khác. Ngoài ra, việc thực hiện một chiến lược PR báo chí quốc tế cần sự đồng ý và hợp tác từ phía các cơ quan truyền thông nước ngoài. Do đó, để thắng lợi trong chiến lược PR báo chí quốc tế, các doanh nghiệp cần có sự đồng tình hợp tác từ phía quỹ đạo truyền thông, đồng thời tìm ra các phương pháp, tìm ra đối tác thích hợp cung cấp dịch vụ book bài PR báo chí quốc tế để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng tại các thị trường khác nhau.

PR Global Vietnam – đơn vị cung cấp dịch vụ book PR báo chí quốc tế uy tín cho doanh nghiệp xuất khẩu sầu riêng Việt ra toàn cầu

Tìm ra đối tác uy tín và chất lượng để giúp cho chiến lược cũng như kế hoạch của doanh nghiệp đạt được kết quả tốt là điều dễ dàng nhưng để tìm đối tác uy tín thực sự cần sự quan sát và tìm hiểu kỹ lưỡng.

PR Global Vietnam là một công ty quan hệ công chúng dịch vụ trọn gói, có thể cung cấp cho khách hàng nhiều dịch vụ khác nhau. Chúng tôi cung cấp các mối quan hệ truyền thông truyền thống bên cạnh tiếp thị kỹ thuật số, dịch vụ quản lý khủng hoảng và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Bất kể nhu cầu về quan hệ công chúng của một thương hiệu hay doanh nghiệp xuất khẩu sầu riêng Việt là gì, PR Global Vietnam có thể hỗ trợ đạt được tầm nhìn mà khách hàng yêu cầu. PR Global Vietnam làm việc với nhiều công ty trên toàn thế giới thông qua việc cung cấp các vị trí biên tập được đảm bảo chất lượng hàng đầu với đội ngũ chuyên gia PR và phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu. Với kinh nghiệm và chuyên môn của mình, chúng tôi đảm bảo cho khách hàng về kết quả.

PR Global Vietnam sẽ là đối tác uy tín, đồng hành cùng các doanh nghiệp xuất khẩu sầu riêng Việt trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu.

Thông tin liên hệ của PR Global Việt Nam:

Hotline: 085.440.3388

Email: info@prglobal.vn

Website: https://prglobal.vn

Đăng lý tư vấn

 

PR Global Vietnam
PR Global Vietnam

Bài viết cùng chuyên mục

back to top